Cách làm da căng mịn bằng những phương pháp đơn giản

Làn da trắng sáng, mịn màng sẽ thu hút bao ánh nhìn ngưỡng mộ sẽ khiến các nàng tự tin hơn. Với cách làm da căng mịn đơn giản mà hiệu quả là điều không phải ai cũng năm được, đặc biệt là có thể thực hiện ngay tại nhà của mình bằng những phương pháp tự nhiên.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chị em cách làm da mềm mại, căng bóng và xóa tan những vết nhăn, hãy cùng làm đẹp blog tìm hiểu nhé, đảm bảo sẽ làm các bạn bất ngờ đó.

Kinh nghiệm làm da căng mịn bằng liệu pháp tự nhiên

Theo các chuyên gia và nhiều bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ, da trên cơ thể là bộ phận nhạy cảm nhất, chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể làm da bị tổn thương. Thêm vào đó là những yếu tố thời gian, tuổi tác, môi trường sẽ làm quá trình lão hóa da nhanh chóng xấu đi trong thấy

Cách làm da căng mịn

Để có được làn da khỏe, đẹp thì không chỉ có chế độ chăm sóc tốt mà phải có một tinh thần lạc quan, vui vẻ. Tính cách cũng ảnh hưởng khá nhiều khí huyết và làm tế bào mất đi dinh dưỡng bình thường, bề mặt da hao ngót dễ sinh ra các nếp nhăn. Ngày nay, bạn có thể thực hiện cách làm da căng mịn như sau

Những cách làm da căng mịn tự nhiên

Làm sạch da đúng cách

Nếu chị em đang gặp các vấn đề về da như thâm mụn, da sần sùi, thậm chí là mụn… thì nguyên nhân rất lớn đến t từ việc làm sạch da không đúng cách. Việc rửa mặt không sạch sẽ khiến những các bụi bẩn len lỏi vào da, chúng đọng lại các lỗ chân lông khiến cho tuyến bã nhờn tiết ra ngoài không được loại bỏ sẽ bít tắc. Điều này sẽ khiến da gặp các vấn đề da như mụn, sẹo, da nhăn nheo,…

Cách làm da căng mịn 1

Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày bằng cách loại kem, sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp da sạch, thông thoáng lỗ chân lông, làm mịn da, giúp da thư giãn sau 1 ngày dài hoạt động. Một điều hết sức lưu ý là nên dùng loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da bạn đang sở hữu (da dầu, da khô, da mụn sẽ có những loại khác nhau nhé).

Ngoài ra, trong quá trình rửa mặt nên dành chút thời gian massage mặt nhẹ nhàng, không chà sát quá mạnh, sau đó dùng khăn thấm hết nước trên da không nên lau mạnh sẽ dễ gây tổn thương da. Nếu buổi sáng không thực hiện được thì nên áp dụng vào buối tối trước khi đi ngủ.

Cách làm da căng mịn – Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết thường xuyên và thực hiện định kì cũng là một trong những cách làm da căng mịn hiệu quả mà bạn nên làm. Việc tẩy da chết sẽ giúp da loại bỏ phần da chết, da dày sừng, cặn bã, sần sùi trên da, giúp da thông thoáng, se khít lỗ chân lông. Đồng thời tẩy đi lớp da chết sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Cách làm da căng mịn 2

Cũng giống như việc chọn sữa rửa mặt, hãy chọn cho mình một sản phẩm tẩy da chết phù hợp với làn da bạn đang sở hữu. Nên tẩy da chết 2 lần/tuần để giúp làm mịn da hiệu quả. Việc tẩy da chết toàn thân sẽ khá tốn kém và mất thời gian, vì vậy nên ưu tiên cho khuôn mặt của mình nhé.

Top 5 kem tẩy tế bào chết loại nào tốt

Cách làm mịn da mặt với xông hơi và mặt nạ

Xông hơi cho mặt có nhiều công dụng trong chăm sóc làn da và sức khỏe và so với cách xông mặt truyền thống, xông mặt bằng máy xông hơi mặt cũng đem lại những tác dụng như:

  • Dễ dang loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn… để làm sạch sâu da mặt.
  • Hạn chế tình trạng mọc mụn trên mặt, giúp da thông thoáng và dễ hấp thu dưỡng chất từ mỹ phẩm hơn.
  • Thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, thải độc cho da, giúp da sáng khỏe, hồng hào, làm giảm thâm mụn, tăng độ đàn hồi của da…
  • Giúp da mặt được thư giãn thoải mái, nhẹ nhàng, từ đó cơ thể và tinh thần cũng trở nên khoan khoái, dễ chịu hơn.
Cách làm da căng mịn 3

Xông hơi và đắp mặt na cho mặt sẽ mang lại những tác dụng cực kì thiết thực cho da mặt, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu trực tiếp vào da giúp nuôi dưỡng, phục hồi cho da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Ngày nay, những chiếc máy xông mặt cũng được tích hợp tinh dầu rất có lợi cho sức khỏe. Đúng là một công đôi việc phải không.

Tham khảo: 10 cách làm mặt nạ đắp mặt từ thiên nhiên

Cách làm mịn da bằng phương pháp cấp ẩm

Cấp ẩm hay dưỡng ẩm da là bước không thể thiếu đối với bất kì loại da nào. Việc cấp ẩm cho da sẽ cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da ẩm mịn, căng mướt hơn. Đặc biệt là vào mùa đông, thời tiết thường hanh khô, da thường mấy nước rất nhiều. Lưu ý nên chọn cho mình một loại dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình, đặc biệt làn da mụn cũng nên dưỡng ẩm nhé.

Cách làm da căng mịn 4

Tại sao muốn làm da căng mịn lại phải cấp ẩm cho da … Nguyên nhân bởi làn da luôn luôn có một hàng rào lipid bảo vệ tự nhiên bên ngoài. Do đố, khi da trở nên khô hơn hoặc tiếp tục lão hoá, hàng rào lipid đấy tiếp tục bị phá vỡ và da mất dần độ ẩm. Việc dưỡng ẩm sẽ củng cố hàng rào độ ẩm bảo vệ da, ngăn ngừa mất nước. Dưỡng ẩm đúng cách giúp da luôn mềm mại và mịn màng. các loại kem dưỡng ẩm có chứa các kiểu dầu giúp khoá ẩm cho da hiệu quả hơn.

Kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là cách làm da căng mịn từ sâu bên trong, đặc biệt là da mặt. Đây là giải pháp tránh tia UV, tia cực tím có hại cho da. Trong đo, các tia cực tím sẽ thiêu đốt, làm tổn thương trầm trọng đến da, dẫn đến tình trạng mẫn đỏ, viêm da. Làm tăng sắc tố trên da mặt, khiến cho làn da tối màu hơn.

Cách làm da căng mịn 5

Ngoài ra, khoảng thời gian nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời là từ 10h trưa đến 2h chiều, nếu bắt buộc thì phải sử dụng kem chống nắng và các trang phục mũ, nón, quần áo bảo vệ vệ. Khi ra đường nên dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30.

Cách làm da căng mịn khác

Tập thể dục

Tập thể dục là cách làm mịn da mặt khá hiệu quả. Bởi khi cơ thể vận dộng và thải ra mồ hôi là lúc các bụi bẩn, dầu thừa bám trên lỗ chân lông được đào thải ra ngoài. Đây là giải pháp hữu ích để mang đến môt làn da mịn màng khỏe mạnh.

Cách làm da căng mịn 6
Cách làm da căng mịn 6

Lưu ý là sau khi tập thể dục xong bạn nên vệ sinh sạch sẽ làn da ngay. Bởi làn da trở nên nóng khiến cho lỗ chân lông giãn nở, kéo theo các chất kích thích gây mụn đầu đen và mụn trứng cá. Nếu để mồ hôi đọng lạii trên da sẽ gây tắc nghẽn và phát sinh mụn ẩn.

Việc tập thể dục sẽ thúc đẩy lượng máu trong cơ thể gia tăng, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng. Mặt khác, các chất độc hại tích tụ trong trong làn da cũng được đẩy ra khỏi cơ thể, khiến làn da được thanh lọc, trở nên hồng hào và khỏe mạnh.

Chỉ nên trang điểm khi cần thiết

Việc lạm dụng trang điểm quá mức cũng là tác nhân khiến làn da sần sùi, kém mịn màng. Khi sử dụng phấn phủ, phấn nền hay kem nền thường xuyên nhưng quên hoặc làm sạch da không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến da do bị tắc nghẽn giữa bụi bẩn, dầu thừa và bã nhờn trên da.

Cách làm da căng mịn 7

Tuy nhiên, nếu tính chất công việc của bạn phải make up hàng ngày, thì hãy nhớ hãy tẩy trang thật kỹ và làm sạch da ngay sau khi có thể. Đừng quên lựa chọn các sản phẩm tẩy trang không chứa cồn, paraben và sulfatecó, điều đo tránh việc kích ứng da nhạy cảm.

Với cách làm da căng mịn như trên sẽ giúp các bạn có thể tự tin sở hữu một làn da láng mịn không tỳ vết, một làn da mặt căng bóng tràn đầy sự tự tin. Đồng thời, để đẩy nhanh quá trình làm mịn da, hãy đầu tư cho bản thân các sản phẩm dưỡng da, chăm sóc da từ những thương hiệu uy tín và nổi tiếng nhé.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *