Top 5 kem tẩy tế bào chết loại nào tốt đang được yêu thích

Được khoác lên mình một làn da sáng khỏe là điều mà bất cứ cô gái nào cũng mong muốn. Ngoài các bước dưỡng da cơ bản như sử dụng toner, serum thì việc sử dụng kem tẩy tế bào chết cũng chiếm một phần quan trọng trong quy trình chăm sóc da của bạn.

Vậy nên lựa chọn dòng kem tẩy tế bào chết loại nào tốt, loại nào phù hợp với da giúp bạn lấy lại vẻ tươi sáng cho da, cũng như loại bỏ những nguy cơ gây mụn và hơn hết là giữ cho bạn một làn da sạch sẽ. Hãy cùng tìm hiểu 5 loại sản phẩm kem tẩy tế bào chết được ưa chuộng nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Tẩy tế bào chết là gì?

Tế bào chết là lớp da bên ngoài cùng của bề mặt da, trung bình có khoảng 20 lớp tế bào da và chúng đều là các thành phần tế bào mô biểu bì bị đào thải khỏi bề mặt da, các tế bào chết không tốt cho vùng da mà nó gây nên, đó là nơi sản sinh tốt vi khuẩn gây mụn và nơi trú ngụ cho các tuyến bã nhờn nếu không loại bỏ kịp thời.

kem tẩy tế bào chết

Tẩy da chết có tác dụng không?

Tẩy da chết là quá trình quan trọng giúp loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da bằng cách sử dụng các chất hóa học, chất dạng hạt hoặc công cụ tẩy da chết. Thông thường, da có chức năng tự làm sạch và loại bỏ các tế bào da chết. Tuy nhiên, tế bào chết không rụng hoàn toàn và điều này có thể dẫn đến các mảng khô, bong tróc và bít tắc lỗ chân lông.

Một số tác dụng cụ thể như:

  • Giúp làn da của bạn trông sáng hơn và cải thiện hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da tại chỗ bằng cách tăng cường khả năng hấp thụ
  • Ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giúp da ít nổi mụn trứng cá hơn.
  • Làm tăng sản xuất lượng collagen cho làn da tươi sáng, tràn đầy sức sống.
  • Giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và chảy xệ.

kinh nghiệm chọn kem tẩy tế bào chết

Mỗi người đều sở hữu một làn da khác nhau như da thường, da khô và da dầu nhờn. Do đó tương ứng với mỗi làn da sẽ có sản phẩm phù hợp khác nhau để giảm thiểu tình trạng da có nhiều khuyết điểm, bị bít tắc lỗ chân lông hay làm chậm quá trình tái tạo của da.

kem tẩy tế bào chết 1

Đối với làn da khô, da thường: Nên lựa chọn sản phẩm kem tẩy da chết có mức độ bào mòn nhẹ, nguyên nhân bởi sau khi tẩy da chết da của chúng ta sẽ không bị quá khô mà vẫn giữ được độ ẩm cho da. Tránh lựa chọn dòng kem tẩy da chết hóa học làm mất độ ẩm da.

Đối với da dầu, da nhạy cảm: Nên lựa chọn kem tẩy tế bào chết có tiêu chí dưỡng ẩm cao, tránh khô da, sản phẩm tẩy da chết có khả năng xuyên qua lớp da dầu, không có cồn hay hương liệu.

Các dạng kem tẩy tế bào chết

Trên thị trường đang có 2 dạng như sau…

Kem tẩy tế bào chết vật lý

Tẩy da chết dạng vật lý là loại kem tẩy da chết thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Bao gồm các sản phẩm chăm sóc da, gồm các hạt scrub cà phê, hạt cám gạo… Các loại hạt này khi ma sát trên da sẽ hỗ trợ quá trình loại bỏ các tế bào bị đào thải nằm trên bề mặt da.

Trong quá trình sử dụng tẩy da chết dạng vật lý này làn da của chúng ta sẽ cảm thấy hơi rát bởi các hạt scrub. Tuy nhiên, đây là một cách có hiệu quả nhất để đẩy sạch lớp tế bào chết tại nhà.

Kem tẩy tế bào chết hóa học

Nếu bạn nào có làn da dầu, nhờn thì kem tẩy tế bào chết sẽ ratas phù hợp, bởi trong kem có chứa tinh chất như:

  • Beta hydroxy acid: Là chất có khả năng tan trong dầu. Khi sử dụng trên da em này có thể dễ dàng đi vào sâu bên trong các nang lông để làm sạch các tế bào chết, bên cạnh đó cũng làm khô dầu thừa của da
  • Retinoids: Nhóm chất này có nguồn gốc từ Vitamin A, bao gồm nhiều loại như adapalene, Retinol, Alitretinoin… chứa nhiều công dụng tốt cho da như chống lại các tác nhân gây hại cho từ môi trường, loại bỏ các tế bào da chết và tái tạo lại màu da.

Top 5 kem tẩy tế bào chết tốt được ưa chuộng

1. Kem tẩy tế bào chết Paula’s Choice

kem tẩy tế bào chết 2

Paula’s Choice là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ. Hãng có rất nhiều sản phẩm chuyên về sắc đẹp với chất lượng tốt và giá thành phải chăng, ngày càng khẳng định vị thế của mình trong giới mỹ phẩm. Kem tẩy da chết Paula’s Choice với công thức dịu nhẹ, không chứa các chất gây kích ứng hay bào mòn da, giúp làm sạch an toàn cho da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Em này có kết cấu dạng gel mỏng, trong suốt dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất vào da và lấy đi các tế bào bị đào thải trên bề mặt da. Giúp chị em cải thiện sắc tố màu da, làm sạch sâu từng lỗ chân lông tế bào và cung cấp collagen.

Thành phần

  • Hydration: Giúp găn ngừa nguy cơ mất nước cho da, cấp ẩm tốt, tái tạo tế bào da mới.
  • BHA-Salicylic Acid 2%: Có nhiệm vụ cải thiện sắc tố làn da, ngăn ngừa lão hóa, kháng khuẩn.
  • Polysorbate 20 (stabilizer): Làm suy giảm khả năng làm căng da và sạch da kin kít, làm khô da

2. Kem tẩy tế bào chết Sukin Revitalising Facial Scrub

kem tẩy tế bào chết 3

Sukin Revitalising Facial Scrub là dòng kem tẩy tế bào chết có nguồn gốc từ thương hiệu Sukin tại Úc. Đây là sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên qua một số thành phần như lô hội, cúc La Mã, tinh dầu Tầm xuân, Jojoba, dầu mè bổ sung dưỡng chất, cấp ẩm và tạo lớp bảo vệ cho da.

Sukin Revitalising Facial Scrub có dạng kem, kết hợp các hạt vi mô nhỏ li ti giúp loại bỏ sạch sẽ bụi bẩn, vi khuẩn bám lại dưới bề mặt da. Làm sạch da đến từng tế bào, cải thiện sức khỏe làn da.

Thành phần

  • Aloe Barbadensis Leaf Juice có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu mát da
  • Sesamum Indicum (Sesame) Seed Oil chống lại quá trình lão hóa, phục hồi da bị tổn thương,
  • Cetearyl Alcohol giúp mềm mịn da, khóa ẩm, giúp giảm sự khô ráp bong tróc và sáng da.

3. Kem tẩy tế bào chết Bioderma

kem tẩy tế bào chết 4

Bioderma Sebium Gel Gommant 100ml là dòng sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp cho da dầu mụn. Với sự kết hợp giữa 2 phương pháp tẩy da chết vật lý và hóa học giúp loại bỏ mụn trứng cá và mụn đầu đen, giảm bã nhờn và sáng da nhờ phức hợp độc quyền Fluidactiv. Sản phẩm này khá nổi tiếng của Pháp, nó có mặt tại 80 quốc gia và được 33.000 chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Ưu điểm

  • Phát minh độc quyền Fluidactiv có tác dụng điều chỉnh tiết bã nhờn, ngăn ngừa bít lỗ chân lông và hình thành mụn.
  • Loại bỏ tế bào chết từ sâu bên dưới lỗ chân lông, hỗ trợ làm giảm mụn trứng cá, mụn cám và mụn đầu đen.
  • Làm tăng khả năng dung nạp của làn da, tăng cường sức đề kháng cho da.
  • Công thức siêu dịu nhẹ, không chứa xà phòng làm sạch nhẹ nhàng và tôn trọng hàng rào bảo vệ da.
  • Dạng gel hạt mịn, không gây rát da khi sử dụng.

4. Kem tẩy tế bào chết Naruko

kem tẩy tế bào chết 5

Kem tẩy tế bào chết Naruko được nhập khẩu trực tiếp từ Đài Loan với 100% tinh chất được chiết xuất từ những thành phần từ thiên nhiên, không hương liệu, không cồn, nên rất làng tính, phù hợp với nhiều loại da kể cả da mụn hay da nhạy cảm.

Naruko là thương hiệu được đánh giá cao và các sản phẩm của hãng luôn nằm trong Top bán chạy nhất Đài Loan. Kem có dạng gel mỏng, có mùi tràm trà dễ chịu, giúp nhẹ nhàng lấy đi các tế bào bị đào thảo trên da, làm sạch sâu, lấy lại cho bạn một làn da tươi sáng, sạch khỏe, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông và các nguyên nhân gây mụn.

5. Kem tẩy tế bào chết Natureine Aqua Peel

kem tẩy tế bào chết 6

Kem tẩy tế bào chết Natureine Aqua Peel là thương hiệu nội địa uy tín tại Nhật Bản được tinh chế từ các nguyên liệu tự nhiên lành tính. Hãng luôn cho ra mắt các sản phẩm đảm bảo quy trình sản xuất an toàn và đạt chuẩn chất lượng khi đến tay khách hàng giúp nuôi dưỡng và duy trì độ ổn định cho làn da.

Công dụng

  • Giúp làm sạch sâu và lấy đi bụi bẩn, lớp tế bào chết cho da.
  • Cải thiện, tái tạo bề mặt mang lại làn da đều màu và sáng hơn.
  • Hỗ trợ se nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn đầu đen và thâm nám da.
  • Cấp ẩm, giữ nước và tạo điều kiện để da hấp thu dưỡng chất hiệu quả.

Cách tẩy da chết hiệu quả

Để kem tẩy tế bào chết phát huy được tối đa hiệu quả, bạn nên có một chu trình tẩy tế bào chết hợp lý nhất nhé!

  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc nước tẩy trang chuyên dụng.
  • Bước 2: Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết của bạn thoa đều lên trên bề mặt da.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng khoảng 1-2 phút đặc biệt massage kỹ ở các vùng kẽ mũi, khóe môi để cho các tế bào chết còn sót lại, vi khuẩn được loại bỏ sạch sẽ. Sau đó chờ khoảng 2 phút bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh một cách nhẹ nhàng
  • Bước 4: Bất kể loại da nào sau khi tẩy tế bào chết bạn đều nên có sản phẩm giúp cân bằng độ PH và bổ sung nước dưỡng ẩm cho da, bởi tẩy tế bào chết không chỉ lấy đi bụi bẩn, các lớp sừng cũ, dầu nhờn mà còn lấy đi nước ở da bạn.

Trên đây là những sản phẩm kem tẩy tế bào chết tốt đang được ưa chuộng trên thị trường cũng như một vài kinh nghiệm trong quá trình làm sạch da. Hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp để bắt đầu lấy lại làn da đẹp rạng rỡ ngay từ hôm nay nhé.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *