Top 10 cách làm mặt nạ thiên nhiên rất tốt cho làn da

Làm mặt nạ thiên nhiên để chăm sóc da là phương pháp khá hiệu quả và an toàn cho người phụ nữ, nhất là trong thời kì các mẹ mang thai, cho con bú, hay làn da bị dị ứng… Bởi khi này các loại mặt nạ mỹ phẩm thường có sẵn chất bảo quản kèm theo hóa chất. Vậy bạn đã biết cách làm mặt nạ từ nguồn nguyên liệu tự nhiên chưa, nếu chưa thì hãy tham khảo nhé.

Lợi ích của việc làm mặt nạ thiên nhiên

Mặt nạ thiên nhiên có nhiều lợi ích thực tiễn trong đời sống bởi những yếu tố về dưỡng chất và độ an toàn cùng vài ưu điểm khác như.

  • Chúng được tinh chế từ các loại rau, củ, quả, từ nguồn nhiên liệu tự nhiên.
  • Hoàn toàn thân thiện và không có hóa chất bảo quản, độc hại.
  • Nguồn nguyên liệu có sẵn và có thể tinh chế bất cứ lúc nào cần thiết.
  • Có chi phí và giá thành rẻ, thậm chỉ ngay ở sân vườn nhà bạn cũng có.
  • Cung cấp độ ẩm và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da sáng và mịn hơn.
  • Có thể giảm stress trong những ngày hè oi nóng.
mặt nạ thiên nhiên

20 cách làm mặt nạ thiên nhiên

Trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da được bán với nhiều thương hiệu và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn sản phẩm phù hợp sẽ không mang lại hiệu quả cho làn da của bạn như các loại mặt nạ từ thiên nhiên.

1. Mặt nạ thiên nhiên từ nha đam

Cây nha đam trong dân dã còn được gọi là cây lô hội. Đây là loại cây giúp thanh nhiệt, làm mát và giải độc cho cơ thể rất hiệu quả. Trong cây nha đam có chứa nhiều tinh chất như axit cinnamic, các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic, cùng các vi chất có lợi giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới, nên khi làm đẹp da bằng nha đam bạn sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng tràn đầy sức sống.

mặt nạ thiên nhiên 1

Để làm mặt nạ thiên nhiên từ nha đam bạn nên bóc tách lấy phần gel bên trong sau đó xay nhuyễn được hỗn hợp và sử dụng đắp lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn với chu kì 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất nhé.

2. Mặt nạ dưỡng da từ mật ong

Như đã biết trong mật ong chứa nhiều vitamin E, A, C và khoáng chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da đồng thời cung cấp độ ẩm giúp da khỏe mạnh và tăng độ đàn hồi. Đây là nguồn nguyên liệu tự nhiên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp tuyệt vời. Nếu bạn là một tín đồ mê làm đẹp thì không nên bỏ qua cách dưỡng da từ mật ong.

mặt nạ thiên nhiên 2

Để thực hiện tại nhà, bạn dùng khoảng 1 thìa mật ong nguyên chất thoa lên vùng da mặt đã làm sạch sau đó mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều sâu vào bên trong da trong khoảng 15-20 phút, trong thời gian đó nằm thư giãn rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da được cung cấp độ ẩm cho da thêm mềm mịn.

3. Mặt nạ thiên nhiên dầu dừa

Dầu dừa là nguồn nguyên liệu chứa nhiều vitamin E, khoáng chất chống oxy hóa không những giúp làm trắng da hiệu quả mà còn dưỡng ẩm tăng độ đàn hồi của làn da một cách rõ rệt sau một thời gian sử dụng. Trong mùa đông có thể dùng tinh chất này để trị nứt nẻ da vô cùng hiệu quả.

mặt nạ thiên nhiên 3

Cách làm cùng vô cùng đơn giản, bạn dùng 1 thìa dầu dừa nguyên chất bôi lên vùng da mặt đã làm sạch mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt và nhanh chóng lấy lại làn da mịn.

4. Mặt nạ dưỡng da từ nghệ

Trong tinh bột nghệ có chất chất cucurmin giúp giải độc, trị mụn, làm trắng da, mờ vết thâm. Từ xa xưa ông cha ta đã biết cách dùng nghệ để chữa lành vết sẹo. Vì vậy, nghệ hay được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da hiệu quả cho chị em. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ kết hợp với các loại như mật ong, sữa chua giúp cung cấp dưỡng chất độ ẩm cho làn da tốt nhất.

mặt nạ thiên nhiên 4

Cách thực hiện: Bạn lấy 1 thìa tinh bột nghệ trộn với 2 thìa mật ong và 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, tạo ra được hỗn hợp sền sệt. Bạn dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch rồi mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có da trắng sáng mịn màng

Ngoài cách trên, bạn có thể áp dụng thêm công thức như tinh bột nghệ + mật ong + sữa chua theo phương pháp trên để gia tăng hiệu quả và đa dạng cách làm mặt nạ mặt cho mình.

5. Mặt nạ thiên nhiên bằng khoai tây

Trong củ khoai tây chứa hàm lượng lớn các vitamin C, E cùng nhiều chất chống oxy hóa giúp cung cấp độ ẩm dưỡng da hiệu quả và trắng hồng tự nhiên nhất. Không chỉ bổ dưỡng mà còn làm đẹp rất tốt phải không.

mặt nạ thiên nhiên 5

Cách thực hiện, bạn lấy 1 củ khoai tây rửa sạch gọt vỏ luộc chín sau đó mang nghiền nhuyễn. Rồi trộn cùng với 2 thìa sữa tươi để được hỗn hợp bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để da sáng mịn màng.

Ngoài ra bạn có thể không luộc khoai tây, bạn chỉ cần bỏ vỏ và cho vào máy xay sinh tố cho nhuyễn, sau đó trộn với sữa và thực hiện các bước như ở trên.

6. Mặt nạ đắp mặt từ cafe

Cà phê không chỉ là đồ uống thơm ngon hàng ngày giúp bạn tỉnh táo để làm việc hiệu quả mà còn là nguyên liệu được sử dụng để làm đẹp da dưỡng ẩm, tẩy da chết hiệu quả, được nhiều chị em sử dụng.

mặt nạ thiên nhiên 6

Để thực hiện bạn lấy 2 thìa bột cà phê với 2 thìa dầu oliu trộn đều và tiến hành đắp lên vùng da mặt, để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Đặc biệt, loại mặt nạ thiên nhiên này cực kỳ phù hợp với làn da khô đó.

7. Mặt nạ đắp mặt từ củ dền

Bên trong củ dền có chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và C. Đặc biệt, lá và thân rau dền chứa nhiều chất sắt hơn cả rau bina (còn gọi là: rau chân vịt, spinach). Ngoài ra, củ dền cũng chứa rất nhiều khoáng chất như: canxi, magiê, đồng, phốt pho, natri và sắt. Các vi khoáng chất trên rất cần thiết giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da.

mặt nạ thiên nhiên 7

Đơn giản là chị em chỉ cần xay nhuyễn ra và đắp lên mặt của mình thôi, thư giãn nhẹ nhàng trong 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da, sau đó rửa lại với nước mát.

8. Mặt nạ đắp mặt từ chuối

Mặt nạ thiên nhiên tự làm tại nhà từ quả chuối giúp giữ ẩm cho da, giúp da bạn trông mềm mượt, tươi trẻ hơn mà chẳng cần đến tiêm botox. Hiện tại có 2 cách làm như sau:

mặt nạ thiên nhiên 8

Phương pháp 1

  • Xay nhuyễn một quả chuối chín cỡ vừa đến khi có được một hỗn hợp sền sệt, nhuyễn mịn.
  • Thoa đều lên vùng da cần chăm sóc.
  • Thư giãn trong 10 – 20 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Phương pháp 2

  • Xay nhuyễn hoặc dùng thìa nghiền nát 1 quả chuối chín.
  • Dùng khoảng 1/3 hộp sữa chua không đường nguyên chất, 2 muỗng mật ong và chuối trộn đều với nhau
  • Thoa đều lên mặt.
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh.

9. Mặt nạ đắp mặt từ bí đỏ

Bí đỏ là loại rau củ có nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể cùng chức năng làm đẹp mà ít người biết đến. Trong bí đỏ chứa nhiều thành phần có lợi cho da của bạn như chất Beta – carotene, chất chống oxy hóa, đặc biệt có chứa kẽm rất tốt cho làn da nhờn đang bị mụn trứng cá.

mặt nạ thiên nhiên 9

Cách thực hiện như sau

  • Dùng khoảng 300g bí đỏ, 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất, 1 muỗng cà phê, và 1 muỗng sữa chua không đường.
  • Bí đỏ đem luộc mềm và xay nhuyễn cùng với các nguyên liệu trên với nhau.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và để khô trong 20 phút, mặt nạ bí ngô rất có lợi cho da nên bạn thoa ít nhất 2 lần/ tuần.

10. Cách làm mặt nạ thiên nhiên từ quả đào

Đào không chỉ là loại trái cây thơm ngon mà còn được coi là nguyên liệu giúp cải thiện sắc đẹp hiệu quả. Với lượng Vitamin A, Kali, Vitamin B và Vitamin C dồi dào rất cần thiết trong việc hình thành các tế bào biểu mô và chất chống oxy hóa.

mặt nạ thiên nhiên 10

Nếu bạn đắp mặt nạ đào thường xuyên sẽ giúp làn da sáng bóng, căng mịn, tăng tính đàn hồi và chống lão hóa. Đặc biệt với làn da nhạy cảm dễ bị tỏn thương rất phù hợp để sử dụng loại mặt nạ này.

Cách làm

  • Chuẩn bị 1 quả đào chín, 1 muỗng sữa chua không đường và 1 lòng trắng trứng.
  • Đào gọt vỏ, sau đó xay nhuyễn 3 hỗn hợp trên với nhau.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước.

Một vài chú ý khi làm mặt nạ thiên nhiên

Để cho hiệu quả cùng như an toàn, bạn nên cân nhắc một số lưu ý sau.

  • Mặt nạ dưỡng da, đắp mặt từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên phải đảm bảo độ tươi mát, như vậy mới giữ được các khoáng chất cho da.
  • Không dùng các loại rau, quả vừa phun thuốc.
  • Trước khi làm mặt nạ nên ngâm các loại rau, quả trong nước muối 15 phút.
  • Trước khi đắp phải rửa sạch mặt, nếu không các chất nhờn, dầu, bã, bụi bẩn sẽ đọng lại trên da và len lỏi vào lỗ chân lông.
  • Hạn chế ra nắng, tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng.
  • Nên thực hiện đều đặn 2,3 lần/tuần để nhanh mang lại hiệu quả.

Trên đây là 10 cách làm mặt nạ thiên nhiên rất tốt cho làn da mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà của mình. Note chút là trong quá trình đắp mặt bạn có thể mở một bản nhạc nhẹ nhàng để thư giãn cho tinh thần thêm thoải mái nhé. Hi vọng nội dung trong bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *