Top 5 kiểu tóc ngang vai cho nữ được ưa chuộng nhất 2023

Kiểu tóc ngang vai là một trong những style đang thịnh hành trong thời gian gần đây, thay vì để tóc dài thông thường thì nhiều bạn gái chọn cho mình kiểu tóc ngắn để thay đổi bản thân trở nên thú vị hơn. Vậy nên để kiểu tóc ngang vai như thế nào cho phù hợp? Cùng lamdepblog điểm qua 5 kiểu tóc ngang vai cho nữ đang đang ưa chuộng nhất hiện nay.

Khuôn mặt nào nên để tóc ngang vai

  • Mặt vuông: Nếu bạn đang sở hữu một gương mặt vuông thì cũng đừng quá lo lắng, với kiểu tóc bob ngang vai là sự lựa chọn hoàn hảo để che đi khuyết điểm, giúp gương mặt mềm mại và thanh thoát hơn.
  • Mặt tròn: Hãy kết hợp cho mình kiểu tóc uốn xoăn sóng lơi với mái chéo, khi này khuôn mặt của bạn sẽ cân đối hơn đáng kể đấy.
  • Mặt trái xoan: Đây là gương mặt có nhiều ưu điểm và lợi thế, bạn có thể để bất kì một mẫu tóc nào mà bạn thích. Tuy nhiên hãy thử cho mình kiểu xoăn gợn sóng, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ với diện mạo mới này.
  • Mặt trái tim: Hãy chọn cho mình kiểu tóc mái viền trán cùng độ dài tóc chạm đến cắm là phù hợp nhất.
  • Mặt dài: Đây là gương mặt có phần thô giáp, nhiều khuyết điểm, vì vậy hãy thay đổi bản thân với kiểu tóc ngang vai xoăn nhẹ cùng gợn sóng từ trên đỉnh đầu xuống dưới.
tóc ngang vai

Ưu điểm của tóc ngang vai

  • Đây là kiểu tóc có thể tạo hình với nhiều phong cách khác nhau để phù hợp với khuôn mặt của từng người.
  • Kiểu tóc ngắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cũng như thời gian để chăm sóc.
  • Nét cá tính và sự trẻ trung sẽ thể hiện khá rõ khi sở hữu mái tóc ngang vai.
  • Những cô nàng năng động có thể nhuộm đa dạng màu sắc mà không sợ kén tóc.

Nhược điểm

Tuy có những ưu điểm khá nổi bật nhưng kiểu tóc ngắn ngang vai cũng có một vài nhược điểm sau:

  • Tóc dễ bị sơ, chẻ ngọn nếu không được chăm sóc thường xuyên.
  • Những có nàng mập mạp, có gương mặt to, ngắn hoặc dài đều không phù hợp với kiểu tóc này.
  • Một số kiểu tóc phức tạp đòi hỏi bạn phải ra tiệm thường xuyên để cắt tỉa, giữ nếp

Top 5 kiểu tóc ngang vai cho nữ được ưa chuộng

Dưới đây là 5 mẫu tóc ngang vai cho nữ đang là xu hướng dẫn đầu hiện nay, cùng tham khảo nhé.

1. Tóc ngang vai tỉa layer

Tóc ngang vai tỉa layer

Tóc ngang vai tỉa layer là kiểu tóc đang gây sốt trong thời gian qua, đặc biệt là các bạn gái trẻ. Đây là kiểu tóc được tỉa gọn gàng kết hợp cùng dạng uốn sóng nước nhẹ. Nếu bạn là người yêu thích sự mới lạ, cá tính và có chút hồn nhiên thì có thể thử phong cách này nhé.

Kiểu tóc được biết đến đầu tiên ở Hàn Quốc và dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Nếu bạn có gương mặt trái xoan hoặc khuôn mặt dài thì đây chính là chân ái cho bạn.

2. Tóc ngang vai thẳng

Tóc ngang vai thẳng

Tóc ngắn ngang vai và để thẳng là kiểu tóc khá phổ biến ở chị em, tuy nhiên kiểu tóc này vẫn có một sức hút kì lạ cùng nhiều điểm nổi bật với nét đẹp tự nhiên.

Điểm đặc biệt khi sở hữu mái tóc này là những lọn tóc được duỗi thẳng thả tự nhiên, không cần uốn hay gợn sóng gì cả. Chính vì vậy, nó phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như những bạn học sinh sinh viên, hay những chị em văn phòng…

3. Tóc ngang vai uốn cụp

Tóc ngang vai uốn cụp

Sự trẻ trung, thời thượng và năng động là những từ ngữ mĩ miều dùng để miêu tả cho kiểu tóc ngang vai uốn cụp này, nó sẽ trông nổi bật hơn khi bạn kết hợp với màu nâu socoala hay màu hạt dẻ.

Ngoài ra, kiểu tóc này cũng giúp bạn dễ dàng phối đồ với nhiều tone khác nhau, hãy thay đổi bản thân mình tươi sáng hơn và hiện đại hơn với kiểu tóc này nhé.

4. Tóc ngang vai duỗi phồng

Tóc ngang vai duỗi phồng

Với phần tóc được duỗi tự nhiên kết hợp cùng mái thưa, kiểu tóc ngắn ngang vai duỗi phồng này sẽ giúp bạn trông trẻ tuổi hơn đáng kể. Có khá nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng trên thế giới cũng đang sở hữu kiểu tóc này.

Tuy nhiên, kiểu tóc ngang vai duỗi phồng này có một nhược điểm là khá khó làm và tốn nhiều thời gian, vì vậy bạn phải tìm cho mình được một salon uy tín và chuyên nghiệp để tạo hình.

5. Tóc ngang vai mái dài

Tóc ngang vai mái dài

Tóc ngang vai mái dài là sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc cho những bạn nữ có tính cách nhẹ nhàng, hiền thục. Với phần tóc mái để dài cùng kiểu rẽ ngôi và uốn nhẹ giúp tôn thêm nét dịu dàng cuốn hút mọi ánh nhìn. Bạn có thể phối cùng những loại trang sức hay phụ kiện tóc đi kèm để làm nổi bật hơn.

Với 5 kiểu tóc ngang vai cho nữ mà lamdepblog vừa giới thiệu, bạn đã lựa chọn cho mình được mẫu nào phù hợp chưa ạ. Hãy thay đổi bản thân với kiểu tóc ngang vai để làm mới phong cách của mình ngay từ hôm nay nhé. Đừng quên ghé thăm lamdepblog thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức về làm đẹp nhé.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *