Da khô có dùng được Retinol không và những lưu ý khi dùng Retinol

Retinol là một hoạt chất đặc biệt có trong nhiều dòng mỹ phẩm chăm sóc cho da, nó có tác dụng chống lão hóa, kích thích sản sinh tế bào da mới cùng nhiều công dụng dưỡng da khác. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng và hiểu hết tác dụng mà Retinol mang lại.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn chi tiết về dòng sản phẩm này, nó có sử dụng được cho da khô không và những lưu ý trong quá trình sử dụng Retinol.

Đôi nét về Retinol

Retinol là một dạng cải biến của vitamin A, nó là một trong những thành phần đang được ứng dụng phổ biến trong quá trình sản xuất mỹ phẩm. Những lợi ích mà nó mang lại cho làn da là không thể phủ nhận, thậm chí nhiều người còn ví nó như một loại thần dược giúp trị mụn, ngăn ngừa nám da hiệu quả.

Da khô có dùng được Retinol không

Công dụng của Retinol

  • Chống lão hóa da: Khi sử dụng các dòng sản phẩm có chứa Retinol chúng sẽ dễ dàng thẩm thấu sâu vào trong tế bào da, tăng sự hoạt động tái sinh da, kích thích sản sinh collagen và kháng khuẩn. Từ đó da sẽ luôn tươi mới, ngăn ngừa các vết thâm nám, bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường xung quanh.
  • Trị mụn: Khả năng trị mụn của Retinol đã được minh chứng trong suốt thời gian qua. Hoạt chất Retinol giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, dầu thừa, làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn rất hiệu quả. Các loại mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen… sẽ được Retinol khắc phục một cách triệt để.
  • Trị nám, tàn nhang: Hoạt chất chống oxi hóa cực mạnh cùng lượng chất vitamin A có tác dụng trị nám và tàn nhang rất hiệu quả.

Da khô có dùng được Retinol không

Với những công dụng thần kì như trên liệu rằng da khô có dùng được Retinol không? Đây là thắc mắc cũng như băn khoăn của rất nhiều người …

Da khô có dùng được Retinol không 2

Bạn vẫn có thể dùng Retinol cho da khô, tuy nhiên cần phải điều chỉnh để phù hợp với từng người. Da khô là làn da chịu nhiều tổn thương, sự lão hóa diễn ra nhanh hơn các loại da khác, nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ rất dễ bị bong tróc, da nhăn nheo từng mảng.

Kinh nghiệm chọn Retinnol cho da khô

  • Chọn retinol có khả năng dưỡng ẩm cho da: Trong nhiều dòng sản phẩm trên thị trường sẽ có thêm thành phần cấp ẩm hiệu quả phù hợp cho da khô. Đây là sự lựa chọn cần thiết bởi da khô rất cần được dưỡng ẩm hàng ngày để ngăn chặn quá trình bong tróc.
  • Nồng độ thấp: Sử dụng Retinnol có nồng độ thấp (0.5 – 1%) khi mới dùng lần đầu là điều phù hợp cho làn da khô, sau đó sẽ dần tăng lên nồng độ cao hơn. Nhiều người chọn cách sử dụng sản phẩm có nồng độ cao ngay từ ban đầu dẫn đến việc da chưa kịp thời thích nghi, bị kích ứng, mẩn đỏ.
  • Chọn sản phẩm có thương hiệu: Nên chọn cho mình một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng và uy tín. Tránh xa các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất sứ, thận trọng với các sản phẩm quá rẻ tiền.

Những lưu ý khi dùng Retinol cho da khô

Để sử dụng Retinol một cách hiệu quả nhất, người dùng nên chú ý những nội dung sau:

  • Nên sử dụng Retinol theo phương pháp từ nồng độ thấp đến nồng độ cao. Điều này là cần thiết để tránh những tác dụng phụ không đáng có với da khô.
  • Luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài: Bởi trong quá trình sử dụng Retinol, da khô sẽ khá nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, tia UV… nếu không muốn làn da của mình tồi tệ hơn thì bắt buộc phải dùng các biện pháp tránh nắng cần thiết (áo, mũ, ô…). Biện pháp an toàn nhất là dùng Retinol vào ban đêm trước khi đi ngủ.
  • Nên dùng sản phẩm dạng tuýp: Những sản phẩm dạng tuýp sẽ dễ dàng thao tác lấy sử dụng và bảo quản hơn dạng có nắp đậy. Bởi Retinol là hoạt chất chống oxi hóa mạnh, do đó rất dễ mất tác dụng khi tiếp xúc trực tiếp với không khi.
Da khô có dùng được Retinol không 1
  • Dùng lượng vừa đủ: Dùng đúng và dùng đủ là yếu tố rất quan trọng trên các dòng mỹ phẩm chứa Retinol. Việc sử dụng quá nhiều sẽ không giúp ích cho làn da của bạn nhanh có tác dụng hơn mà ngược lại còn khiến da dễ bị kích ứng hơn.
  • Không nên sử dụng Retinol ngay sau khi rửa mặt: Việc sử dụng Retinol ngay sau khi rửa mặt là một sai lầm mà khá nhiều người mắc phải. Bởi khi này da mặt đã mất đi lớp bảo vệ nhất định, và da còn quá ẩm. Tốt nhất là bạn nên sử dụng Retinol sau khoảng 15 phút. Trước khi dùng Ratinol bạn cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt, hay kem dưỡng ẩm.
  • Kiên trì sử dụng: Điều này phụ thuộc vào tình trạng da của từng người mà Retinol sẽ có hiệu quả nhất định. Vì thế hãy kiên trì sử dụng từ 1 – 2 tháng để cải thiện làn da khô của mình nhé.

Như vậy, qua bài viết các bạn đã biết da khô có dùng được Retinol rồi phải không. Hi vọng những thông tin trên hữu ích với các bạn. Nếu có bất kì thắc mắc nào vui lòng comment phía dưới để được lamdepblog giải đáp kịp thời nhé.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *