Cách dưỡng ẩm cho da khô đơn giản mà hiệu quả

Da khô là tình trạng da bị mất nước nghiêm trọng, nếu không điều trị đúng cách và kịp thời sẽ dẫn đến hiện tượng da bị bong tróc từng mảng, sần sùi và đặc biệt hơn là nhanh lão hóa. Nếu bạn đang sở hữu một làn da khô giáp cũng đừng quá lo lắng nhé. Hãy áp dụng những cách dưỡng ẩm cho da khô dưới đây để nhanh chóng lấy lại làn da căng bóng cho mình.

Lợi ích khi dưỡng ẩm cho da khô thường xuyên

Có thể nhận thấy da khô là một tình trạng khá phổ biến và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Đặc biệt là do các yếu tố bên ngoài như môi trường, thời tiết hay các yếu tố bên trong như gen di truyền, nội tiết tố, cơ địa…

cách dưỡng ẩm cho da khô

Việc thường xuyên cấp ẩm cho da khô sẽ giúp da được bù lại lượng nước đã mất, từ đó ngăn chặn được các biến chứng xấu có thể sảy ra như: mụn trứng cá, da nứt nẻ, viêm da, kích ứng, bong tróc… Điều quan trọng nhất là làn da sẽ trở nên sáng bóng hơn và quá trình lão hóa sẽ diễn ra chậm hơn.

Dấu hiệu của làn da khô

Dưới đây là những dấu hiệu dễ nhận biết nhất để bạn phát hiện ra tình trạng da khô của mình.

  • Da mặt xuất hiện những vảy nhỏ li ti (đặc biệt là khi tắm hay rửa mặt bằng nước ấm).
  • Da mặt khô giáp ngay sau khi rửa mặt không lâu.
  • Có cảm giác căng rát, khó chịu.
  • Hai bên khóe miệng có nếp nhăn.

Cách dưỡng ẩm cho da khô

Có rất nhiều cách dưỡng ẩm cho da khô ngay tại nhà rất dễ thực hiện, đặc biệt là chúng được làm từ những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm kiếm trong đời sống hàng ngày.

Dùng nha đam để dưỡng ẩm cho da khô

cách dưỡng ẩm cho da khô 1

Nha đam luôn là phương pháp cấp ẩm cho da khô được nhiều chị em tin dùng, trong nha đam có chứa tới 75 thành phần chất dinh dưỡng rất có lợi cho làn da, một vài loại vitamin có thể kể đến như: Enzym, khoáng chất, saponin, vitamin E… Ngoài khả năng cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho da thì nha đam còn có tác dụng khử trùng, se khít lỗ chân lông và làm trắng da.

Cách thực hiện

  • Rửa thật sạch thân nha đam và chỉ lấy phần gel bên trong.
  • Trước khi đắp lên mặt nên rửa mặt sạch bằng nước ấm và dùng khăn mềm thấm khô.
  • Thoa gel nha đam đều lên mặt và thư giãn nhẹ trong 15 phút.
  • Cuối cùng rửa lại mặt với nước sạch.
  • Nên duy trì phương pháp này 1 tuần 2 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Dưỡng ẩm cho da khô bằng dưa leo

cách dưỡng ẩm cho da khô 2

Dưa leo (hay còn gọi là quả dưa chuột), trong dưa leo có chứa thành phần rất lớn các chất chống oxi hóa, vitamin C, axit folic, và nước. Những chất trên đều có tác dụng hiệu quả trong việc dưỡng ẩm, không những thế chất axit folic có tác dụng như một lớp hàng rào chống lại các chất độc từ môi trường bên ngoài, làm chậm quá trình lão hóa cho làn da khô.

Hơn nữa, nếu bạn chú ý sẽ thường thấy có khá nhiều diễn viên nữ trong phim dùng mặt nạ dưa leo đắp lên mặt trước khi đi ngủ. Thế mới biết được tác dụng không ngờ từ quả dưa leo rất hiệu quả cho làn da khô phải không.

Cách thực hiện

  • Dùng 1 – 2 quả dưa leo đem rửa sạch và xay nhuyễn lấy nước.
  • Vắt 1 quả chanh lấy nước, sau đó trộn đều cùng nước cốt dưa leo vừa xay được.
  • Rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp vừa tạo ra lên mặt.
  • Giữ nguyên trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt lại với nước.

Bạn nên thực hiện đều đặn từ 2 đến 3 lần trong 1 tuần để nhanh chóng cảm nhận sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu bạn lười làm hỗn hợp như trên thì cũng có thể cắt lát miếng dưa leo mỏng ra và đắp đều lên mặt cũng được.

Dưỡng ẩm cho da khô bằng chuối

cách dưỡng ẩm cho da khô 3

Chuối là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, các dưỡng chất như kali, vitamin E, C, B6, chất xơ… có trong chuối sẽ cung cấp độ ẩm cho da mịn màng, đặc biệt hiệu quả hơn trong những ngày trời tiết khô hanh, lạnh giá, độ ẩm thấp.

Cách thực hiện

  • Dùng 1 quả chuối chín bỏ vỏ đem xay nhuyễn (chú ý: nên chọn quả chuối chín có vỏ thâm đen bên ngoài càng tốt)
  • Rửa mặt sạch và đắp đều.
  • Dùng 2 đầu ngón tay thoa nhẹ khắp mặt.
  • Giữ nguyên trong 10 – 15 phút, sau đó rửa mặt sạch lại với nước.

Cố gắng thực hiện từ 2-3 lần/tuần để dưỡng ẩm cho da khô đạt hiệu quả tốt nhất.

Khoai tây

ách dưỡng ẩm cho da khô 4

Nghe có vẻ hơi bất ngờ phải không, nhiều bạn chỉ biết đến khoai tây là nguyên liệu chế biến đồ ăn hàng ngày. Tuy nhiên trong củ khoai tây có chứa nhiều các loại vitamin A, B1, B2 rất hữu ích cho việc cấp ẩm đấy. Để thực hiện việc đắp mặt nạ mặt bằng khoai tây cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần làm theo các bước sau.

  • Gọt sạch vỏ khoai tây và mang đi luộc chín.
  • Xay nhuyễn nát sau đó đắp lên mặt
  • Duy trì trong 20 phút để tinh chất thẩm thấu sâu vào trong làn da

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp khoai tây và sữa chua để nâng cao hiệu quả hoặc có thể cắt miếng lát mỏng giống như dưa leo rồi đắp len mặt. Cách này ngăn ngừa và giảm mụn cũng rất tốt cho chị em.

Sửa dụng mỹ phẩm

cách dưỡng ẩm cho da khô 5

Ngày nay các loại kem, tinh chất dưỡng ẩm hay serum khá phổ biến trên thị trường. Ưu điểm của phương pháp này là sử dụng thuận tiện, đơn giản, không phải bỏ thời gian chế biến mà có thể dùng được luôn. Tuy nhiên nó cũng có nhược điểm cố hữu đó là giá thành khá đắt và nguy cơ mua phải hàng giả , hàng nhái khá cao.

Các loại serum được tinh chế chuyên biệt cho da sẽ giúp bạn đẩy nhanh được quá trình dưỡng ẩm cho da khô. Một trong những sản phẩm được nhiều chị em tin dùng hiện nay như: L’Oreal Paris Crystal Micro Essence, innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing, Mineral 89 Vichy Mineral 89, Hada Labo Advanced Nourish Lotion… Ưu điểm của chúng là thẩm thấu nhanh, phục hồi tái tạo da bị, tổn thương, kháng khuẩn.

Bên cạnh các loại serum thì dòng kem dưỡng ẩm cũng là một lựa chọn không tồi. Điều quan trọng nhất trong việc chọn kem dưỡng là chú ý tới các thành phần bên trong như, axit hyaluronic, axit , glycerin, lanolin,, lacticdimethicone, ceramide…

Một vài chú ý trong quá trình dưỡng ẩm cho da khô

Bên cạnh việc sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nay hay dùng mỹ phẩm bạn cũng nên lưu ý một vài điểm sau đây.

Uống đủ nước mỗi ngày

cách dưỡng ẩm cho da khô 6

Thiếu nước là tác nhân quan trọng nhất dẫn đến tình trạng da bị khô, chính vì vậy nên chú ý bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể. Việc cung cấp đủ nước sẽ kích thích các tế bào da hoạt động, ngăn ngừa lão hóa, cân bằng nội môi.

Nếu là người trưởng thành hãy nạp vào cơ thể từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày, ưu tiên nước lọc, nước ép trái cây, hạn chế nước có ga, có chất kích thích. Và tuyệt đối không để tình trạng cảm thấy khát nước mới uống.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Hãy cung cấp cho có thể các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như protein, vi khoáng, vitamin E… nên ăn nhiều rau xanh và trái cây hàng ngày để thanh lọc cơ thể, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, thức ăn cay.

Trên đây là những phương pháp dưỡng ẩm cho da khô ngay tại nhà mà bạn có thể thực hiện dễ dàng. Còn chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay để sớm lấy lại làn da căng bóng mịn màng vốn có của mình. Chúc chị em thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *