Những thói quen giúp trị mụn hiệu quả từ bên trong

Mụn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ, đây không chỉ là vấn đề của những bạn tuổi teen mà ngay cả phụ nữ trưởng thành cũng khổ sở vì nó. Mụn sẽ khiến bạn mất thẩm mỹ trong ánh mắt đối phương, mọi người xung quanh, cảm thấy e ngại khi giao tiếp.

Việc điều trị mụn hiệu quả hay không có rất nhiều mối liên quan trực tiếp đến từ thói quen sinh hoạt hàng ngày. Vậy hãy bắt đầu ngay những thói quen sau đây để hỗ trợ trị mụn cho mình nhé.

Những thói quen giúp hỗ trợ trị mụn

Dưới đây là những thói quen hàng ngày giúp trị mụn, không chỉ tốt cho là da mà còn nâng cao sức khỏe thể chất cho bạn.

Ăn uống lành mạnh giúp trị mụn hiệu quả

Khi bạn bị mụn thì sâu bên trong cơ thể đã có sự chuyển biến tiêu cực từ những loại thức ăn. Cụ thể là những loại đồ ăn nhiều dầu mỡ đã qua chế biến (chiên, rán, nướng…) sẽ khiến khuôn mặt và cơ thể bạn nổi mụn. Vậy làm cách nào để không nổi mụn nữa? Đó là hãy duy trì cho mình một chế độ ăn giàu dinh dưỡng với ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ và protein sẽ giúp da bạn mau lành và hạn chế sự tiết dầu trên da.

thói quen giúp trị mụn 1

Bạn nên tránh xa những loại thức ăn ngọt, nhiều đường. Bởi lượng đường máu cao sẽ gây tăng insulin trong máu. Kết quả là tuyến dầu trên da sẽ hoạt động mạnh hơn và tiết ra nhiều dầu hơn khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn. Do đó, chú ý chế độ ăn uống là cách hạn chế mụn lâu dài và hiệu quả.

Về đồ uống, nên hạn chế các loại đố uống có ga, chất kích thích như cocacola, cafe… Sẽ tuyệt với hơn rất nhiều nếu hàng ngày có 1 ly sinh tố hoa quả tươi bổ xung dinh dưỡng cho cơ thể. Thói quen giúp trị mụn từ thực phẩm là yếu tố khá quan trọng, không thể chủ quan.

Thể dục thể thao

Tập thể dục thể thao thường xuyên và đều đặn hàng ngày là phương pháp hữu ích rất tốt cho việc điều trị mụn từ bên trong. Trong quá trình vận động cơ thể sẽ tiết ra chất endorphines, đây là một loại hormone giúp giảm stress, từ đó giảm tiết dầu trên da và khiến bạn đổ mồ hôi, thúc đẩy loại bỏ các tế bào chết. Để có cách trị mụn hiệu quả, bạn duy trì thói quen này ít nhất 30 phút mỗi ngày nhé.

thói quen giúp trị mụn 2

Cần lưu ý rằng trước khi tập thể dục bạn nên tẩy sạch các lớp phấn, lót trang điểm để lỗ chân lông thông thoáng hơn giúp mồ hôi có thể dễ dàng tiết ra bên ngoài. Có thể dùng khăn thấm nhẹ nếu bạn chảy mồ hôi quá nhiều, tránh chà xát gây tổn thương vùng da.

Kết thúc việc tập luyện, hãy nhanh chóng làm hết mồ hôi và tắm ngay càng sớm càng tốt. Điều này giúp ngăn ngừa mụn do dầu trong mồ hôi thấm qua quần áo của bạn.

Uống đủ nước

Một nghiên cứu của Đại hoc Missouri-Columbia cho thấy uống ít nhất 2 cốc nước mỗi ngày sẽ thúc đẩy máu vận chuyển tuần hoàn trên da và trên khắp cơ thể và đến da bạn giúp kích thích tuần hoàn máu, giúp cơ thể giải độc và giúp giữ ẩm cho da ở cả bên trong lẫn bên ngoài. Da bạn sẽ trông khỏe mạnh và tươi trẻ hơn khi được cung cấp đủ nước thường xuyên.

Nước ấm đặc biệt tốt cho cơ thể, nó có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của tóc, giảm nguy cơ các bệnh về đường ruột, đẩy lùi tác nhân gây mụn.

Sũa rửa mặt

Theo các bác sĩ da liễu cho biết khuôn mặt là nơi tiết nhiều dầu nhất trên cơ thể bạn. Nguyên nhân bởi da mặt thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm trang điểm, mồ hôi và bụi bẩn, nắng gió… nếu bạn càng trì hoãn việc rửa mặt, những yếu tố trên càng tác động mạnh mẽ đến da và gây nên mụn đầu đen.

thói quen giúp trị mụn 3

Hãy luôn nhớ phải rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ có nồng độ pH cân bằng là 5.5 vào mỗi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, những bộ phận khác trên cơ thể bạn như vai, lưng hay ngực nổi mụn, bạn cũng nên làm sạch chúng 2 lần mỗi ngày để trị mụn hiệu quả.

Tuyệt đối không bao giờ được quên rửa sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ. Đi ngủ với lớp trang điểm còn nguyên trên da là cách dễ dàng nhất để khiến da bạn nổi nhiều mụn hơn. Bạn có thể sử dụng các loại nước tẩy trang để hỗ trợ.

Tránh nắng

Luôn luôn sử dụng kem chống nắng mỗi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi anh nắng mặt trời có thể đốt cháy hoặc làm da bạn sạm đi và để lại những đốm nâu đen trên da. Nắng làm suy yếu sức khỏe làn da của bạn bằng cách phá hủy lớp trung bì là thành phần giúp bảo vệ và tạo nên độ dẻo dai cho da.

thói quen giúp trị mụn 5

Hãy luôn trang bị co mình 1 tuýp kem chống nắng luôn mang theo trong túi xách của bạn. Bạn hãy thoa kem chống nắng trước khi ra đường 15 phút và thoa lại sau mỗi 2 giờ.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc không chỉ giúp đầu óc và cơ thể được thư giãn mà còn là cách giúp bạn giải độc. Da sẽ không thể hồi phục nhanh chóng nếu bạn không ngủ đủ giấc, khi đó lớp bảo vệ của da sẽ trở nên yếu đi và đó là điều kiện lí tưởng cho mụn phát triển. Chính vì vậy, hãy nâng niu và chăm sóc giấc ngủ của mình bằng những mẹo nhỏ như.

  • Tắt đèn và để phòng tối khi đi ngủ.
  • Không nên ăn nhiều trước khi đi ngủ.
  • Uống một ly sữa ấm để dễ ngủ hơn.

Chắc chắc với những thói quen hàng ngày trên sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc điều trị mụn cho bạn. Ngoài ra, nên uống kết hợp những loại trà hay nước ép có tính thanh mát để giải độc cho gan, thanh nhiệt cơ thể. Vì một làn da khỏe mạnh và không có mụn – hãy bắt đầu ngay từ hôm nay nhé.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *