Mặt tròn để tóc gì? Top 9 kiểu tóc cho mặt tròn đẹp nhất

Ngày nay có khá nhiều kiểu tóc được biến tấu để phù hợp với từng khuôn mặt khác nhau, thế nên mới có câu truyền tai nhau rằng “không có người phụ nữ xấu – chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp. Nếu bạn đang tìm kiểu tóc cho mặt tròn thì bài viết này sẽ dành cho bạn đấy.

Mặt tròn là như thế nào?

Khuôn mặt tròn là khuôn mặt đầy đặn và bầu bĩnh, có chiều dài và chiều rộng gần như tương đương với nhau.

Với những chị em nào có khuôn mặt tròn thường sở hữu một vẻ ngoài rất dễ thương, đáng yêu và nhìn có sức cuốn hút riêng so với người có gương mặt gầy gò. Đây rõ ràng là một ưu điểm đối với các bạn có khuôn mặt tròn phải không.

kiểu tóc cho mặt tròn

Mặt tròn để tóc gì?

Lựa chọn kiểu tóc cho mặt tròn phù hợp sẽ khiến khuôn mặt thon gọn và đáng yêu hơn, với những bạn mặt tròn như kiểu mập mạp quá thì kiểu tóc này sẽ giúp che đi những khuyết điểm đáng kể trên gương mặt.

Một vài kiểu tóc như: Tóc ngắn, tóc layer, tóc xoăn, tóc uốn ngang vai,……… sẽ giúp những bạn có khuôn mặt tròn lựa chọn được kiểu tóc phù hợp.

Top 9 kiểu tóc cho mặt tròn

Ngay bên dưới đây là tổng hợp những kiểu tóc cho mặt tròn được chị em yêu thích nhất hiện nay.

Tóc ngắn cho mặt tròn

Tóc ngắn là kiểu tóc được các bạn nữ có khuôn mặt tròn khá ưa chuộng và luôn là lựa chọn hàng đầu. Với những bạn có khuôn mặt tròn và mũm mĩm thì cắt tóc ngắn sẽ giúp cho bạn trông có vẻ thanh mảnh và thon gọn hơn rất nhiều.

Có một điều chắc chắn rằng, tóc ngắn sẽ mang đến một vẻ đẹp trẻ trung, năng động giúp bạn trở nên nhí nhảnh hơn đó. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn và gây ấn tượng hơn trong mắt người nhìn thì bạn có thể để mái thưa, mái ngố thì trông sẽ dễ thương và vô cùng đặc biệt

kiểu tóc cho mặt tròn 1

Tóc tém cho mặt tròn

Kiểu tóc tém với đường nét layer nhẹ nhàng và hơi bám và khuôn mặt sẽ giúp cho các nàng mặt béo tròn trở nên duyên dáng hơn, bạn sẽ thấy rõ được cảm giác thon gọn đi rất nhiều, không tin thì thử đi nhé!

Điểm cộng cho kiểu tóc tém này mang lại cho bạn phong cách thời trang của Hàn Quốc giúp cho bạn luôn trẻ trung, quyến rũ hơn trong mắt mọi người. Nếu trong mùa hè oi nóng thì kiểu này là chân ái đó. Đặc biệt ai để kiểu này nhìn cứ như hack tuổi ấy, trẻ ra được mấy năm liền.

kiểu tóc cho mặt tròn 2

Tóc uốn ngang vai cho mặt tròn

Nếu bạn đã sở hữu gương mặt tròn thì không nên bỏ qua mái tóc uốn ngang vai xinh xắn này. Đây không phải là mốt mới lạ nhưng kiểu tóc uốn ngang vai luôn là vũ khí giúp nàng trông thanh thoát và cân đối hơn.

Với phần vai xõa với phần đuôi uốn nhẹ nhàng là bí kíp giúp cho các nàng có khuôn mặt tròn trở nên đáng yêu, với những lọn tóc uốn sẽ tạo nên sự nhẹ nhàng, tươi mới và hiện đại. Phong cách này hầu như phù hợp với mọi đối tượng, đi làm, đi học…

kieu-toc-cho-mat-tron-3

Mặt tròn nên để kiểu tóc thẳng và dài

Với kiểu tóc dài thẳng này đã khá phổ biến và thường gặp, ưu điểm nổi bật của kiểu tóc này giúp cho khuôn mặt tròn trở nên thanh thoát và thu hút hơn.

Mái tóc suôn mượt và thẳng cực nữ tính, thêm đôi chút sự ngây thơ đáng yếu thì còn gì tuyệt hơn. Một vẻ đẹp rất nhẹ nhàng, quyến rũ và thanh mảnh hơn rất nhiều.

kiểu tóc cho mặt tròn 4

Tóc bob ngắn cá tính

Nếu bạn đang phân vân mặt tròn để kiểu tóc gì thì bob ngắn theo phong cách Hàn Quốc rất đáng để tham khảo. Với đường nét mới lạ giúp che đi các khuyết điểm hơi bầu bĩnh trên khuôn mặt, tạo nên một vẻ đẹp cuốn hút riêng biệt.

kiểu tóc cho mặt tròn 5

Tóc lob cho mặt tròn

Tóc Lob là phiên bản thứ hai của kiểu tóc Bob nhưng dài hơn một chút. Với độ dài ngang vai trông rất hiện đại tạo nên sự riêng biệt trong phong cách mỗi người.

kiểu tóc này kết hợp với màu nhuộm phù hợp và làn da dẽ khiến cho gương mặt tròn nhìn cân đối hơn, hài hòa hơn. Có thể nói rằng đây là mẫu tóc không bào giờ lỗi mốt, phối đồ và ăn gian tuổi tác rất ok đó nha.

kiểu tóc cho mặt tròn 6

Mặt dài để tóc gì – Tóc dài uốn lọn

Đây là kiểu tóc phù hợp với nhiều khuôn mặt và đặc biệt là mặt béo mập. Với những lọn tóc to, dày giúp mái tóc thêm bồng bềnh, thu hút mọi ánh nhìn.
Tuy nhiên, kiểu tóc này có một nhược điểm là khiến bạn gái trông có phần già dặn hơn hơn một chút. Vì vậy, cách tốt nhất là nên kết hợp thêm với màu nhuộm như nâu đất, đỏ tím, nâu hạt dẻ hoặc những màu nổi bật như ánh kim, màu khói,… để tăng thêm phần cá tính.

kiểu tóc cho mặt tròn 7

Kiểu tóc cho mặt tròn đeo kính

Với bạn gái hơi mập, có mặt tròn và đeo kính thì việc chọn một kiểu tóc phù hợp cho bản thân sẽ trông rất bắt mắt. Bạn nên phối cho mình một cặp kính tròn ngây ngô đáng yêu hoặc cặp kính vuông bầu trông tri thức, thành đạt…

kiểu tóc cho mặt tròn 8

Kiểu tóc mặt tròn cho sinh viên

Độ tuổi học sinh – sinh viên với gương mặt tròn đáng yêu luôn tạo được nét trẻ trung và đáng yêu. Nếu bạn nào đang cân nhắc tạo cho mình một kiểu tóc đẹp nhất thì hãy chọn một kiểu tóc tôn lên vẻ hài hòa cho khuôn mặt đồng thời che lấp được khuyết điểm (giảm bớt sự tự ti vốn có).

kiểu tóc cho mặt tròn 9

Vậy nên để kiểu tóc gì cho mặt tròn?

Đây thực sự là câu hỏi khó và sẽ không có câu trả lời nào chính xác cả, bởi đi kèm theo gương mặt tròn mập là làn da, ngoại hình và tính cách riêng của mỗi bạn gái. Chính vì thế, hãy tham khảo 9 kiểu tóc cho mặt tròn ở bên trên và đưa ra quyết định cho mình nhé.

Nhìn chung, với bất kì kiểu tóc nào cũng đều có ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên nếu bản thân bạn thích mẫu nào thì hãy ra tiệm nhờ nhân viên tư vấn và họ sẽ đưa ra lời khuyên chính xác nhất để phù hợp cho tổng thể ngoại hình của bạn.

Một điểm quan trọng không kém là phối màu thuốc nhuộm tóc phù hợp với từng kiểu tóc sẽ khiến bạn sang và trẻ hơn khá nhiều đấy. Chúc các bạn tìm kiểu tóc được chân ái cho mình nhé.

Tham khảo: Kiểu tóc cho khuôn mặt dài nhất định chị em phải thử

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *