Kiểu tóc cho khuôn mặt dài nhất định chị em phải thử

Với những bạn gái không may mắn khi sở hữu khuôn mặt dài là điều vô cùng thiệt thòi, bởi gương mặt sẽ gây mất cân đối và nhìn kém sang. Mỗi người đều sở hữu tỷ lệ khuôn mặt khác nhau, phù hợp với từng hình dạng và kiểu tóc riêng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn kiểu tóc cho mặt dài giúp bạn trở nên thời thượng và che được những khuyết điểm không đáng có.

Kinh nghiệm chọn kiểu tóc cho khuôn mặt dài

Có một câu nói khá hay đó là” không có người con gái xấu, mà chỉ có người con gái không biết làm đẹp”. Đúng như vậy, với sự phát triển không ngừng của ngành tóc như hiện nay, các bạn gái đã có nhiều sự lựa chọn hơn về kiểu tóc cho người mặt dài. Những bạn có khuôn mặt đầy đặn, trái xoan hay V-line thì quá dễ dàng. Vậy mặt dài nên để tóc gì cho đẹp…

kiểu tóc cho mặt dài

Có ý kiến cho rằng nếu đang sở hữu một khuôn mặt dài thì nên hạn chế lựa chọn kiểu tóc dài kết hợp với duỗi thẳng hoặc rẽ ngôi giữa. Những kiểu tóc kể trên sẽ khiến khuôn mặt bạn trông dài và già hơn. Vậy có đúng không…? Trên thực tế, oó rất nhiều nữ ca sĩ tại Châu Âu nổi tiếng dù sở hữu khuôn mặt dài nhưng nhìn vẫn rất bắt mắt với kiểu tóc dài thẳng.

Nhìn chung, cho dù tóc ngắn hay tóc dài thì một kiểu tóc hợp với mặt dài là khi kiểu tóc đó có khả năng che đi khuyết điểm của khuôn mặt. Bất kể đó là kiểu tóc cắt ngắn hay tóc để dài thì miễn là giúp khuôn mặt cân đối hơn là được. Chính vì vậy, lamdepblog sẽ giới thiệu đến cả 2 kiểu tóc cho bạn lựa chọn, để xem mình thích hợp với kiểu nào nhất nhé.

Những kiểu tóc cho khuôn mặt dài với nàng thích tóc ngắn

1. Tóc ngắn uốn nhẹ dài qua tai

Những chị em sở hữu khuôn mặt dài và gầy nên lựa chọn cho mình kiểu tóc dài qua tai tạo kiểu hơi uốn nhẹ nhàng. Phần tóc qua tai mang lại cảm giác giúp gương mặt đầy đặn hơn, chúng sẽ ôm nhẹ theo đường xương quai hàm là lựa chọn tốt nhất để giúp bạn khắc phục khuyết điểm của gương mặt dài.

kiểu tóc cho mặt dài 1

Mái tóc được tạo kiểu uốn nhẹ sẽ mang lại độ phồng nhất định, giúp bạn gái che đi các đường nét gầy guộc trên khuôn mặt. Để cho hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp với màu nhuộm trầm tinh tế như màu nâu socola, nâu hạt dẻ,…

2. Tóc lob uốn đuôi cho mặt dài

Tóc lob để kiểu dài hơn một chút so với kiểu tóc ngắn qua tai và điểm cuối cùng của đuôi tóc sẽ chạm lên thành vai của bạn. Không nên để kiểu tóc thẳng đuột vì chúng có thể khiến mặt càng dài hơn. Thay vào đó, uốn cụp chân tóc vào trong mới là lựa chọn sáng suốt.

kiểu tóc cho mặt dài 2

Tóc lob chính là lựa chọn tuyệt vời phù hợp cho khuôn mặt dài và nó cũng là kiểu tóc đang Hot trong những năm gần đây. Với phần đuôi uốn tạo sóng tóc nhẹ nhàng và bồng bềnh sẽ ôm trọn từng đường nét trên khuôn mặt giúp sẽ che đi nhược điểm mất cân đối đáng kể. Với mái tóc này phù hợp với nhiều khuôn mặt dài có tỉ lệ khác nhau.

3. Tóc ngang vai tỉa layer

Tóc tỉa layer ngan vai là sự lựa chọn của khá nhiều chị em có gương mặt dài. Phần tóc được cắt tỉa nhiều tầng giúp đánh lừa thị giác người nhìn, tạo nên nét độc đáo riêng. Nhìn chung đây là một kiểu tóc khá cá tính và phong cách.

kiểu tóc cho mặt dài 3

Kiểu tóc này từng có một thời gian thịnh hành tại các Salon và cho đến tận bây giờ nó vẫn cho thấy sức hút đặc biệt với mọi ánh nhìn xung quanh. Các nàng có thể thử vối khuôn mặt của mình xem thế nào nhé.

4. Tóc bob cụp đuôi

Kiểu tóc bob và lob là 2 mẫu hoàn toàn khác nhau nhé, có khá nhiều chị em nhầm lẫn rồi đấy bởi độ dài tối đa của tóc bob chỉ đến xương quai hàm thôi nhé. Như vậy, có thể nói đây là phiên bản ngắn hơn của kiểu tóc lob uốn đuôi ở trên.

kiểu tóc cho mặt dài 4

Đây là kiểu kiểu tóc cho mặt dài cực kỳ năng động và trẻ trung, kết hợp cùng với khuôn mặt nhỏ, dài sẽ khiến nàng thêm xinh xắn, thu hút hơn. Phần đuôi uốn cụp khiến chiều ngang khuôn mặt lớn hơn, giảm bớt chiều dài. Từ đó, khắc phục nhược điểm mất cân đối. Chị em có thể vén nhẹ tóc ở một bên qua tai để tăng phần nữ tính.

5. Tóc tém cho khuôn mặt dài

Nói đến tóc tém là nói tới sự trẻ trung, cá tính, nếu bạn thuộc tuýt người này thì hãy chọn ngay kiểu tóc tém, kiểu tóc giúp khuôn mặt dài tròn đầy hơn. Kiểu tóc này phù hợp với những nàng sở hữu phần trán cao, thô. Tóc tém cũng tạo cảm giác cho phần đỉnh đầu phồng, tròn hơn.

kiểu tóc cho mặt dài 6

Ngoài ra, bạn có thể chọn các màu nhuộm thuộc tông sáng để tạo thêm cảm giác nữ tính và ngọt ngào nhé. Kiểu tóc này có một điểm hạn chế là bạn phải thường xuyên cắt tỉa vì chỉ cần dài ra một chút là chúng sẽ mất form dáng và xuề xòa ngay.

6. Tóc uốn xoăn

kiểu tóc cho mặt dài 7

Kiểu tóc ngắn uốn gợn sóng đang là kiểu tóc khá thịnh hành tại thành phố hiện nay. Mẫu tóc này được du nhập từ Hồng Kông về Việt Nam, là sự lựa chọn tuyệt vời cho các nàng những cô nàng mặt dài theo đuổi vẻ đẹp nữ tính và quyến rũ. Bạn có thể kết hợp kiểu tóc này với màu tóc phù hợp để khuôn mặt nổi bật, thu hút hơn.

Kiểu tóc cho khuôn mặt dài với nàng thích tóc dài

Đa số những cô nàng có khuôn mặt dài thường ưu tiên kiểu tóc ngắn hơn tóc dài vì lo sợ tóc dài không phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn biết lựa chọn tạo kiểu phù hợp gương mặt của mình sẽ mang đến cảm giác nữ tính và không kém phần quyến rũ.

1. Tóc dài mái thưa dập sóng

Nếu bạn gái đang phân vân về việc mình có hợp để mái che trán hay không thì hãy chọn mái thưa nhé. Ưu điểm của kiểu mái này là dễ điều chỉnh hơn mái ngố rất nhiều. Khi cảm thấy khó chịu, nàng chỉ cần vuốt sang hai bên hoặc vuốt lên trên là xong.

kiểu tóc cho mặt dài 8

Đây là một kiểu tóc khá đẹp và bắt mắt phải không. Để khuôn mặt thu hút hơn bạn có thể để mái dài che đi phần trán rộng. Kiểu tóc này cũng khiến nàng trở nên trẻ trung hơn đấy.

2. Tóc thẳng mái bằng

kiểu tóc cho mặt dài 9

không hiểu sao nhìn kiểu tóc như này cứ thấy đáng yêu và dễ thương cực ý, tuy nhiên không nên để phần tóc quá dài hoặc thẳng đuột từ trên xuống dưới vì chúng sẽ phản tác dụng đấy. Thay vào đó, hãy để phần tóc dài vừa phải và uốn cong đuôi tóc một chút nhé.

3. Tóc tỉa layer cắt mái bay

kiểu tóc cho mặt dài 10

Tóc tỉa layer cắt mái bay là một trong những kiểu tóc quốc dân khá phù hợp với bạn gái có khuôn mặt thon dài. Kiểu tóc Layer đòi hỏi thợ có tay nghề cao để khi cắt xong có thể tạo được độ phồng tự nhiên tóc. Riêng phần mái nhả dáng nhanh thì bạn có thể nhờ thợ uốn luôn cho mình để tránh phải cuốn lô hàng ngày.

4. kiểu tóc dài uốn retro

kiểu tóc cho mặt dài 11

Tóc tóc dài uốn retro là một trong các kiểu tóc cho khuôn mặt dài được tùy biến lại từ một kỹ thuật làm xoăn. Nếu bạn yêu thích sự thanh thoát nhẹ nhàng và nữ tính thì đây đích thực là kiểu tóc dành riêng cho bạn đó. Việc để mái thưa sẽ khắc phục khuyết điểm trán cao vì mái thưa cũng rất hợp với kiểu tóc này.

Như vậy, qua bài viết các bạn đã tìm được kiểu tóc cho khuôn mặt dài nào ưng ý với mình chưa ạ. Hãy tham khảo những mẫu tóc trên để loại bỏ hạn chế trên gương mặt thon dài nhé. Hi vọng những thông tin trên hữu ích với các bạn.

Tham khảo thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *