Cách làm phồng tóc đơn giản và hiệu quả

Mái tóc mỏng thưa thớt là nỗi khổ tâm của nhiều chị em phụ nữ, trông lúc nào cũng như bị bết dính gây mất điểm với mọi người xung quanh. Để khắc phục tình trạng trên thì làm phồng tóc sẽ khiến những khuyết điểm đó bị che khuất. Nếu bạn chưa biết cách làm mái tóc bồng bềnh quyến rũ thì tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến mái tóc không dày

Có rất nhiều người đang gặp phải tình trạng tóc mỏng thưa, không bồng, như vậy sẽ rất khó để tạo kiểu tóc và làm phồng như ý. Các nguyên nhân có thể gây ra vấn đề này như.

  • Sự mất cân bằng nội tiết ở cả nam và nữ, đặc biệt là những người đang trong độ tuổi dậy thì, quãng thời gian sau sinh, độ tuổi tiền mãn kinh hoặc căng thẳng, stress kéo dài… sẽ khiến nồng độ hormone thay đổi và làm cho tóc rụng nhiều, bết dầu.
  • Lạm dụng các loại hóa chất trong quá trình uốn, nhuộm tóc, tạo kiểu tóc liên tục.
  • Thường xuyên với môi trường chứa nhiều khói bụi, khí thải độc hại, nhiệt độ cao…
  • Có thể thiếu chất protein, vitamin, khoáng chất,… hoặc bị bệnh về đường ruột và hệ thần kinh.
  • Gen di truyền cũng là yếu tố quan trọng gây tóc mỏng.
Cách làm phồng tóc

Những cách làm phồng tóc tại nhà

Gội sạch đầu

Gội sach tóc trước khi ngủ là một trong những cách làm phồng tóc đơn giản nhất các nàng có thể thực hiện mỗi ngày. Sau khi gội xong, hãy để cho tóc khô tự nhiên, sau đó chia tóc thành 2 phần sau đó búi tròn cả 2 phần lại và để cách chân tóc 2cm. Nên dùng vải hoặc dây cột tóc sẽ không làm đau và nhức da dầu sau một giấc ngủ dài

Sấy tóc đúng cách

Máy sấy có công dụng khá hiệu quả trong việc làm phồng tóc cực đơn giản và giúp tạo đủ kiểu tóc theo ý nàng. Sau khi gội đầu để tóc có độ phồng tốt nhất thì bạn nên thổi sấy từng lọn. Vì vậy, hãy dùng chun hoặc kẹp để thu gọn tóc lại. Dùng lược mềm chải tóc ngược về phía sau đầu kết hợp với máy sấy đi theo đường tóc, không nên cúi đầu khi sấy tóc vì tóc sẽ bị phồng ra ngoài dễ mất nếp.

Chú ý, Không nên sấy tóc quá khô vì nhiệt sẽ khiến tóc giãn nở quá độ dẫn đến mất sức sống, giữ máy sấy ở nhiệt độ trung bình để mái tóc không khô và rối do tác động nhiệt, nếu nóng quá sẽ khiến tóc bị sơ.

Làm mặt nạ cho tóc

Bên cạnh việc dùng các loại dầu dưỡng ẩm, dầu gội và dầu xả, thì bạn nên cân nhắc sử dụng thêm mặt nạ ủ tóc để nuôi dưỡng tóc thêm dày, mềm mượt, bồng bềnh. Chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên đơn giản bạn đã có thể tạo ra những loại mặt nạ tóc mang lại hiệu quả rõ rệt khi sử dụng thường xuyên.

Cách làm phồng tóc 1

Lô cuốn tóc

Cách khiến cho mái tóc bồng bềnh theo phương pháp truyền thống và thích hợp với nhiều loại tóc đó là lô cuốn. Bạn hãy chọn lô cuốn ống lớn để tạo kiểu tóc phồng với những lọn xoăn bồng bềnh và gợn sóng. Cuốn lô sát tới chân tóc cho mái tóc bồng bềnh và phồng đẹp hơn.

Đây là cách làm khá đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và công sức của chị em. Bạn có thể thực hiện như sau:

Cách làm phồng tóc 2
  • Chải tóc và chia tóc ít nhất thành 4 phần bằng nhau.
  • Lần lượt cuốn lô vào từng lọn tóc, nên lưu ý chừa lại khoảng hơn 2 phân ở phía chân tóc.
  • Sau khi cuốn lô, bạn có thể giữ yên tóc trong vòng 15 – 20 phút hoặc sấy nhẹ để tóc nhanh vào nếp hơn.
  • Gỡ lô cuốn tóc ra, bạn sẽ sở hữu ngay cho mình một mái tóc bồng bềnh tự nhiên.

Những cách làm phồng tóc khác

  • Tết tóc lỏng: dành cho những bạn muốn mái tóc dày, phồng và xoăn nhẹ tự nhiên. Chú ý nới lỏng lọn tóc.
  • Dùng sản phẩm dầu gội khô: Đây là cách tiết kiệm thời gian. Chỉ mất vài giây với các thao tác đơn giản là bạn đã có một mái tóc sạch sẽ và bồng bềnh hơn. Bởi sản phẩm chứa nhiều loại bột và khoáng chất, với khả năng hấp thụ dầu thừa rất tốt.
  • Bấm chân tóc thường xuyên: Khi phần tóc sơ, chẻ ngọn được bấm tỉa thường xuyên khiến cho các dưỡng chất tập trung nuôi dưỡng phần thân và chân tóc, thúc đấy quá trình mọc và sức khỏe toàn diện cho sợi tóc.
  • Kẹp tóc càng cua: Một sự lựa chọn nhanh gọn cho những cô nàng cá tính, không có nhiều thời gian cho mái tóc của mình.
  • Tạo kiểu tóc uốn xoăn: Thay vì kiểu tóc duỗi thẳng khiến tóc càng mỏng và xẹp thì cách làm phồng tóc hiệu quả là để tóc kiểu uốn xoăn. Có rất nhiều phong cách tóc uốn vừa đẹp lại có thể khiến bạn trẻ ra hơn đấy.
cách làm phồng tóc 4

Kinh nghiệm là phồng tóc

Cách làm phồng tóc sẽ cho hiệu quả cao nhất đó là nuôi dưỡng, giữ gìn mái tóc khỏe mạnh từ sâu bên trong. Đây cũng là cơ sở để những cách làm phía trên được thuận lợi, mang lại kết quả như mong muốn. Vì vậy hãy lưu ý một số phương pháp sau đây:

  • Hạn chế sử dụng các công cụ tạo kiểu ở nhiệt độ cao. Trường hợp bắt buộc phải dùng, thì hãy bảo vệ tóc bằng những sản phẩm dưỡng ẩm.
  • Không nên gội đầu quá thường xuyên, có thể sử dụng dầu gội khô để thay thế một phần. (1 tuần khoảng 3-4 lần ở phụ nữ)
  • Hạn chế sử dụng nước nóng khi gội đầu.
  • Không sử dụng quá nhiều dầu xả trong một lần, vì nó sẽ khiến cho tóc bết và xẹp lép hơn.
  • Sử dụng các loại mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho tóc hàng tuần.
  • Trang bị xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao nếu tính chất công việc của bạn cần tạo kiểu tóc thường xuyên.
  • Tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào mái tóc.
  • Có chế độ ăn uống đầy đủ, một số dưỡng chất tóc cho mái tóc như vitamin A, B, C, E, protein, omega3… chúng có nhiều trong các loại thực phẩm như: hàu, bơ, rau chân việt, trái cây tươi, trứng gà, khoai lang…

Trên đây là những cách làm phồng tóc tự nhiên mà bạn có thể áp dụng và thực hiện ngay tại nhả của mình. Hi vọng với những kiến thức mà Làm đẹp blog vừa chia sẻ sẽ mang lại cho bạn một mái tóc dày đẹp, và thật là ưng ý nhé. Đừng quên ghê thăm blog của mình thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *