Nguyên nhân da mặt bị tróc vảy trắng và cách cải thiện

Da mặt bị tróc vảy trắng là hiện tượng da bị khô, thiếu nước nghiêm trọng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên khiến người bị cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy thậm chí là đau rát. Để chấm dứt được hiện tượng trên, người bị cần phải biết nguyên nhân da bị tróc vảy trắng, từ đó mới có thể đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

Da mặt bị tróc vảy trắng là gì?

Da mặt bị tróc vảy trắng là trình trạng phổ biến thường gặp ở nhiều loại da khác nhau, nó có thể sảy ra do sự tác động của môi trường xung quanh tác động lên da hoặc do sự thay đổi bên trong cơ thể con người. Da bị tróc vảy trắng có những hiện tượng như:

da mặt bị tróc vảy trắng
  • Da mặt bị căng, thô ráp (đặc biệt là khi vừa tắm bằng nước ấm xong)
  • Da bị tróc vảy từng mảng trắng.
  • Xuất hiện các đường nứt nẻ, nặng hơn có thể chảy máu.
  • Khi gặp thời tiết lạnh da sẽ chuyển sang màu xám đậm.
  • Ngời bị có cảm giác ngứa, châm chích da.

Nguyên nhân da mặt bị tróc vảy trắng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da mặt bị tróc vảy trắng , dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất thường gặp phải.

Thời tiết

Thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến da bị mất nước nghiệm trọng, làm suy yếu quá trình tự cân bằng độ ẩm, khiến da yếu đi và hình thành các mảng vảy trắng. Dấu hiệu nhận biết rõ rệt nhất là vào mùa hanh khô của miền Bắc, khi này nhiệt độ ngoài trời lạnh cộng thêm độ ẩm trong môi trường xuống thấp khiến toàn bộ da trên cơ thể bị khô, xuất hiện chấm trắng.

Sinh hoạt

Những người có thói quen sinh hoạt không hợp lý như: Uống không đủ nước, ăn thiếu chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân dẫn đến da bị bong tróc vảy trắng, Đặc biệt những người có thói quen tắm nước nóng trước khi đi ngủ khiến cho da dễ mất đi độ ẩm cần thiết. Do đó, hãy thiết lập cho mình thói quen sinh hoạt chuẩn khoa học như ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng hoặc hạn chế tắm nước quá nóng để hạn chế da bị khô.

Bệnh lý

Những người bị bệnh tiểu đường, suy giáp do sử dụng thuốc quá nhiều sẽ có nguy cơ da bị khô giáp cao gấp hai lần những người bình thường, thậm chí nhiều trường hợp nặng hơn còn bị đỏ, viêm.

Tuổi tác

Những người tuổi cao có nhiều sự thay đổi về nội tiết tố khiến quá trình da bị lão hóa diễn ra nhanh hơn, khi này lượng collagen dần mất đi khiến việc duy trì độ ẩm không được hoạt động tốt, từ đó da dễ bị khô, mất nước.

Tia UV

Vào mùa hè, tia UV hoạt động với cường độ rất cao và nguy hiểm khiến da bị tổn thương nghiêm trọng nếu không sử dụng các biện pháp che chắn như áo chống nắng, mũ, ô… Hơn nữa, tia UV cũng hoạt động khi trời không có nắng, vì vậy phải thường xuyên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da kể cả khi trời râm mát.

da mặt bị tróc vảy trắng 1

Cách cải thiện da mặt bị tróc vảy trắng

Để khắc phục và cải thiện da mặt bị tróc vảy trắng, các bạn có thể thực hiện theo những phương pháp sau đây.

Bổ sung đầy đủ nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể

Khi bị mất nước, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra chậm hơn. Do đó, hãy hình thành cho bản thân mình thói quen uống đủ nước mỗi ngày, tuyệt đối không để tình trạng cơ thể cảm thấy khát nước mới uống.

Ngoài ra, nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe cho toàn bộ cơ thể, từ đó khả năng phục hồi của da sẽ nhanh lành hơn khi bị tổn thương. Một sức khỏe tốt sẽ cho làn da mịn màng, không bong tróc.

Dưỡng ẩm cho da

Phương pháp cải thiện da mặt bị tróc vảy trắng bằng cách dưỡng ẩm với những sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng đang được rất nhiều người ưa chuộng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng kem, serum hay tinh dầu dưỡng ẩm có tác dụng rất tốt trong việc điều trị da khô bong tróc phù hợp với từng loại da.

Nên ưu tiên sử dụng các dòng sản phẩm có chất kem mềm mịn, không rít, dễ thẩm thấu. Tuyệt đối không được sử dụng các dòng kem có độ pH quá cao (dễ khiến da bị tổn thương) có phụ liệu, cồn, hóa chất tổng hợp (khiến da dễ bị kích ứng)

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên

Sử dụng mặt nạ có nguồn gốc từ thiên nhiên có những ưu điểm như: Giá thành rẻ, nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường, có sẵn trong đời sống và bạn có thể làm ngay tại nhà của mình. Trong mặt nạ thiên nhiên có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp giữ ẩm cho làn da hiệu quả, đặc biệt là chúng tuyệt đối an toàn và không gây kích ứng cho da.

da mặt bị tróc vảy trắng 2

Một trong những loại mặt nạ thiên nhiên phổ biến nhất được nhiều chị em sử dụng hiện nay như: Mặt nạ dưa leo, mặt nạ mật ong, mặt nạ nha đam, dầu dừa…

Tham khảo: Top 10 cách làm mặt nạ thiên nhiên rất tốt cho làn da

Tẩy da chết

Tẩy da chết là biện pháp hiệu quả giúp loại bỏ các tế bào da chết, cặn, bụi bẩn để nhường chỗ cho tế bào da mới hình thành. Hơn nữa, việc tẩy da chết định kì còn giúp da tránh được tình trạng bong tróc, giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, tránh bít tắc, từ đó giúp da ít nổi mụn hơn.

Việc lựa chọn dòng kem tẩy da chết cho da khô cũng rất quan trọng, bởi khi này là thời điểm da dễ bị tổn thương nhất. Do đó, bạn có thể dùng kèm với kem dưỡng ẩm hoặc tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn (kinh nghiệm).

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ về nguyên nhân và cách cải thiện da mặt bị tróc vảy trắng. Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã tìm được một phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bản thân mình. Đừng quên ghé thăm lamdepblog.com thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *