Bí quyết chăm sóc da sau khi bắn laser trị tàn nhang an toàn

Sau quá trình bắn laser trị tàn nhang, da sẽ chịu những tổn thương khá nghiêm trọng như bị kích ứng và mẩn đỏ, đây là tổn hại do các xung ánh sáng cường độ cao gây ra trong quá trình bắn laser. Nếu không được chăm sóc kịp thời, làn da có thể bị nhiễm trùng nghiêm trọng hơn và rất khó phục hồi.

Trong bài viết dưới đây, Huyền Thanh sẽ bật mí cho các bạn bí quyết chăm sóc da sau khi bắn laser trị tàn nhang một cách an toàn nhất, cùng theo dõi nhé.

Vì sao cần chăm sóc da sau khi bắn laser trị tàn nhang

Sau quá trình bắn tia laser, những nốt tàn nhang sẽ không biến mất luôn mà đòi hỏi quá trình chăm sóc da đúng cách mới có thể loại bỏ vĩnh viễn. Có khá nhiều chị em chủ quan, không quan tâm đến việc chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang, coi việc bắn laser là bình thường, điều đó vô tình khiến các nốt tàn nhang xuất hiện trở lại sau một thời gian ngắn.

chăm sóc da sau khi bắn laser

Các bác sĩ da liễu khuyên rằng, việc chăm sóc da sau khi bắn laser trị tàn nhang rất quan trọng, nó là yếu tố quyết định dẫn đến việc tàn nhang có được loại bỏ hoàn toàn không, quan trọng nhất vẫn là da sẽ chịu tổn thương bởi những tác động từ môi trường xung quanh.

Các bước chăm sóc da sau khi bắn laser trị tàn nhang

Chăm sóc da sau khi bắn laser trị tàn nhang sẽ giúp làn da được phục hồi nhanh hơn, tăng sức đề kháng để bảo vệ da khỏi hiện tượng thâm, sạm.

Làm mát da

Làm mát da là việc làm đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn nên thực hiện, việc làm mát da ngay thời điểm ban đầu sẽ làm dịu những tổn thương trong quá trình đốt laser, vùng da bị bỏng rát sẽ được làm lạnh kịp thời để ngăn chặn hiện tượng kích ứng, phồng rộp.

Cách thực hiện

  • Dùng miếng gạc y tế hoặc khăn mềm sạch, đem đi thấm nước và cho vào túi zip.
  • Đóng kín túi zip, cho và trong ngăn mát tủ lạnh (chú ý để xa khu vực bảo quản đồ tươi sống như thịt, cá, tôm, cua…)
  • Sau khoảng 2 -3 tiếng, rửa sạch mặt và chườm lên toàn bộ vùng da điều trị.

Làm sạch da

Đây là bước bạn nên thực hiện mỗi ngày, mục đích để loại bỏ lượng dầu thừa ngăn mụn và tránh bít tắc lỗ chân lông trên da. Như bạn đã biết, dầu thừa là tác nhân chính gây ra các loại mụn, nếu để mụn phát triển trong thời gian này sẽ khiến da bị tổn thương do bắn laser càng trở nên trầm trọng hơn.

chăm sóc da sau khi bắn laser 1
  • Trong 1 tuần đầu, bạn chỉ nên làm sạch da mặt bằng nước muối sinh lý (chú ý đun sôi và để nguội mới được dùng)
  • Sau 1 tuần, có thể dùng các loại sữa rửa mặt (pH thấp) và nước tẩy trang dịu nhẹ.
  • Chú ý hạn chế dùng tay sờ lên mặt, rửa tay kĩ trước khi thoa kem.

Dùng sản phẩm tái tạo da

Các sản phẩm tái tạo da sẽ thay thế lớp da cũ bị chết và tổn thương do tia laser gây ra, lớp tế bào mới sẽ được sản sinh khỏe mạnh hơn, giúp da nhanh phục hồi hơn.

Nên sử dụng các sản phẩm có chứa nhiều vitamin C, lành tính, ưu tiên những sản phẩm có thành phần chiết suất tự nhiên như: Serum The Ordinary, Kiehl’s Midnight Recovery Concentrate, La Roche-Posay Hyalu B5, mineral 89 Vichy.

Cấp ẩm

Cấp ẩm là phương pháp đơn giản để chăm sóc da sau khi bắn laser trị tàn nhang hiệu quả mà bạn nên thực hiện mỗi ngày. Dưỡng ẩm da sẽ ngăn chặn được tình trạng bong tróc, khô, đẩy nhanh quá trình hồi phục cho làn da.

Ưu tiên các dòng sản phẩm có chứa vitamin E, B3, Glycerin… lành tính, chất kem mềm, lỏng nhẹ và không bị bết dính sau khi sử dụng.

Kem chống nắng

chăm sóc da sau khi bắn laser 2

Tác dụng của kem chống nắng đối với làn da quan trọng nhất là ngăn ngừa tia UV, tia UV không những gây đen, sạm, phá vỡ cấu trúc da mà còn tăng nguy cơ bị ung thư da. Việc bảo vệ da sau khi trị nám bằng tia laser là điều bắt buộc phải làm.

Chú ý

  • Nên thoa kem chống nắng trước 15 – 20 phút khi ra nắng, tuyệt đối không đi ra ngoài nắng luôn khi vừa thoa kem xong.
  • Tia UV cũng xuất hiện khi trời âm u, không có nắng, do đó luôn sử dụng kem chống nắng hàng ngày (trừ khi trời mưa).

Đắp mặt nạ

Đắp mặt na cho da mang lại nhiều lợi ích và công dụng bất ngờ, không những giúp làn da căng mịn đàn hồi mà còn bổ xung một lượng collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa cho da luôn tươi trẻ.

Có khá nhiều loại mặt nạ da mặt mà bạn có thể mua trực tiếp dùng luôn hoặc có thể làm trực tiếp tại nhà như:

  • Mặt nạ thiên nhiên: Từ dưa leo, cà rốt, nha đam, cà chua, khoai tây…
  • Mặt nạ mỹ phẩm: Mặt nạ đất sét, mặt nạ giấy, mặt nạ nhau thai cừu…

Chú ý sau khi bắn laser trị tàn nhang

Để làn da được phục hồi nhanh và khỏe hơn mỗi ngày sau khi bắn laser trị tàn nhang, hãy bỏ túi cho mình một vài kinh nghiệm sau:

  • Bổ xung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều các loại rau xanh, trái cây, sinh tố hoa quả…
  • Tránh dùng đồ ăn cay nóng, có nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga, cồn.
  • Uống đủ nước từ 2-3 lít mỗi ngày.
  • Ngủ đủ giấc từ 6 – 8h mỗi ngày.

Với những kiến thức mà Huyền Thanh vừa chia sẻ trong bài viết, hi vọng đã phần nào giúp được chị em chăm sóc da sau khi bắn laser trị tàn nhang. Nếu có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại nội dung bên dưới để được Huyền Thanh giải đáp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *