Bật mí những cách làm tóc nhanh dài hơn xem ngay kẻo lỡ

Tóc của bạn đang bị ngắn, chúng mọc thưa thớt khiến bạn mất đi sự tự tin trong giao tiếp, e ngại trong các mối quan hệ… Bạn đang muốn tóc của mình dài thật nhanh để tạo kiểu, hoặc che đi phần tóc thưa mỏng. Vâng, chỉ cần vào google tìm kiếm từ khóa “cách làm tóc mọc nhanh” là có hàng trăm kết quả trả về cùng nhiều bài quảng cáo sản phẩm mọc tóc. Vậy đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bạn muốn tóc mình nhanh dài ư?

Một số chị em thường cắt tóc ngắn để thay đổi phong cách, xem có phù hợp với gương mặt và cá tính của mình không, tuy nhiên sau vài ngày thì bỗng dưng thấy không hợp, lại muốn trở lại với mái tóc dài ban đầu. Liệu có cách làm tóc nhanh dài tại nhà để bạn tha hồ làm điệu với nhiều kiểu khác nhau?

Nhiều bạn vì một vài hoàn cảnh đặc biệt phải cắt tóc để điều trị bệnh, sau khi đã khỏi thì nhanh chóng muốn mái tóc nhanh dài trở lại để sớm quay lại với nhịp sống bình thường…

cách làm tóc nhanh dài

“Cái răng cái tóc là góc con người”. Đúng như vậy, chăm sóc răng và tóc có thể khiến vẻ ngoài của bạn đẹp hơn, thêm phần tự tin trong cuộc sống. Đáng tiếc, không phải ai cũng có mái tóc dài dày mượt, vì nhiều lý do mà mái tóc gãy rụng, mọc chậm, hư tổn,… ở cả nam giới và nữ giới.

7 cách làm tóc nhanh dài hơn

Nếu bạn đang nóng ruột với mái tóc ngắn, hãy thử áp dụng ngay các cách để tóc nhanh dài cực kỳ đơn giản với một số cách nuôi tóc dài sau đây nhé!

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Nghe có vẻ sai sai, đang muốn tóc nhanh dài mà lại đi căt tóc… Bạn không đọc nhầm đâu, cắt tóc để tóc mọc nhanh hơn là phương pháp khá hiệu quả và được áp dụng thực tế. Nếu bạn thường xuyên cắt tỉa tóc định kì sẽ giúp loại bỏ phần đuôi tóc hư tổn và chẻ ngọn. Nhờ thế, mái tóc sẽ được nuôi dưỡng và nhanh chóng mọc dài hơn.

Dùng dầu xả khi gội đầu

Có thể bạn chưa biết dùng dầu xả cực kỳ có lợi cho mái tóc của bạn. Không những thế, dầu xả còn có thể giúp bạn có mái tóc chắc khỏe hơn và tránh bị hư hại khi quấn tóc ướt với khăn tắm. Nếu dùng thường xuyên sẽ duy trì sự chắc khỏe cho tất cả các kiểu tóc. Vì thế, hãy sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu tóc nhanh dài để tóc nhanh dài ra nhé.

cách làm tóc nhanh dài 1

Lưu ý

  • Dầu xả chứa nhiều dưỡng chất bổ sung để nuôi dưỡng và tái tạo, giúp tóc chắc khỏe.
  • Dầu xả không phải là thần dược trên tóc, nó cần được dùng thường xuyên và hợp lý để phát huy đúng và hết hiệu quả vốn có.

Dùng mặt nạ ủ tóc

Mặt nạ ủ tóc là phương pháp dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên như: Quả chuối, dầu dừa, mật ong, dầu oliu, hành tây… để làm mặt nạ. Đặc điểm chung của cách này là dồi dào dưỡng chất đồng thời kích thích sự lưu thông máu dưới chân tóc, giúp tóc nhanh dài và khỏe hơn. Giúp phục hồi tóc hư tổn, kích thích mọc tóc được rất nhiều chị em ưa chuộng và truyền tai nhau.

>>> Bạn đã biết cách làm mặt nạ ủ tóc dưỡng tóc chưa?

Làm khô tóc đúng cách

Sau khi gội đầu xong, đa số chị em thường dùng khăn quấn hoặc lâu khô, sau đó dùng máy sấy tóc luôn. Tuy nhiên khi sợi tóc bị ướt thì chúng vô cùng nhạy cảm và dễ bị hư tổn, gãy rụng. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng khăn mềm để lau khô nhẹ nhàng và không nên sử dụng lược để chải khi tóc còn ướt.

Ngoài ra, hạn chế sử dụng các dụng cụ nhiệt như: máy sấy, duỗi hoặc uốn, bởi chúng là tác nhân hàng đầu khiến mái tóc của bạn bị hư hại. Tốt nhất bạn hãy để tóc khô tự nhiên và chỉ nên sử dụng máy sấy sau khi tóc đã khô hơn 60% hoặc trong một vài trường hợp gấp gáp, vội vàng.

Massage da đầu thường xuyên

Thường xuyên massage da đầu cũng là cách làm tóc dài vô cùng hiệu quả mà bạn nên làm mỗi ngày nhé. Việc massage sẽ giúp tăng cường lưu thông máu làm cho nang tóc được hấp thu đầy đủ dưỡng chất, từ đó kích thích tóc nhanh mọc dài, óng mượt.

Massage da đầu thường xuyên làm tóc nhanh mọc

Cách thực hiện

Để việc massage da đầu đạt được hiệu quả tốt nhất và đúng cách, bạn hãy thực hiện bằng cách nằm sát mép giường cho phần cổ để ra ngoài sao cho đầu ở vị trí thấp hơn cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể đứng hoặc ngồi cúi đầu và dùng các ngón tay massage toàn bộ da đầu trong 5 đến 7 phút. Thực hiện 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ.

Chú ý với móng tay dài không được cào sát và cào mạnh vào tóc, như vậy sẽ phản tác dụng làm cho tóc bị xước, tổn thương. Chỉ nên dùng dầu ngón tay nhẹ nhàng di chuyển.

Kinh nghiệm khiến tóc mọc nhanh hơn

  • Uống nước đủ mỗi ngày: 70% cơ thể là nước đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa dinh dưỡng bên trong cơ thể. Vì thế, bạn nên uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày để cung cấp nước cho cơ thể cũng như giữ độ ẩm nhất định giúp tóc mọc nhanh và phát triển chắc khỏe hơn.
  • Bổ xung thêm các dưỡng chất trong bữa ăn như protein, vitamin (sữa, thịt, trứng, các loại đậu, ngũ cốc, bột đậu nành, lòng đỏ trứng… )
  • Có thể kết hợp thêm các loại serum mọc tóc.
  • Không nên tác động mạnh vào tóc: Sử dụng gối bằng lựa mềm, khi ra nắng phải che chắn, đội mũ cẩn thận, bảo vệ tóc khỏi tia UV, ánh nắng trực tiếp…
bảo vệ tóc khỏi tia UV

1 tháng tóc dài ra được bao nhiêu

Theo nghiên cứu, trung bình 1 năm tóc sẽ dài ra được từ 15 đến 20cm, như vậy thì mỗi tháng tóc sẽ mọc thêm trung bình 1.2 – 1.7cm. Vì vậy bạn hãy đề phòng và không nên tin vào những quảng cáo như kem ủ tóc dài ra sau 1 đêm, thuốc ủ tóc, serum mọc tóc nhanh 10cm trong 1 tuần, điều đó hoàn toàn bất khả thi nhé.

Ngoài ra, tóc nhanh dài hay chậm phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Cơ địa: Những người có mái tóc mỏng và thưa, hoặc thường xuyên bị căng thẳng stress, cơ thể yếu tóc sẽ mọc chậm hơn người có cơ địa khỏe mạnh. Tuy nhiên, dù là người có cơ địa tốt thì tóc cũng không thể mọc dài 10cm 1 tuần như quảng cáo được đâu nhé
  • Giới tính: Thông thường tóc của nam giới sẽ phát triển nhanh hơn tóc của nữ giới. Mỗi tháng tóc của nữ có thể dài tối đa khoảng 1.5 – 2cm nếu đảm bảo chế độ chăm sóc, ăn uống đầy đủ và hạn chế tối đa các tác động gây hại đến tóc như uốn, nhuộm, sấy tạo kiểu… Trong khi đó, tóc của nam có thể mọc dài tối đa từ 2 – 2.5cm.
  • Chế độ chăm sóc: Để có được một mái tóc chắc khỏe, dày mượt, nhanh dài, hạn chế gãy rụng tóc, thì phương pháp và chế độ chăm sóc tóc nắm giữ vai trò hết sức quan trọng. Hãy kết hợp mặt nạ ủ tóc… để thúc đẩy tế bào mầm tóc nằm sâu trong da đầu phát triển nhanh hơn.

Bật mí phương pháp phục hồi tóc hư tổn ngay tại nhà

Thông qua bài viết trên đây, lamdepblog.com đã giới thiệu cho bạn cách làm tóc nhanh dài hơn. Đặc biệt đó đều là những phương pháp thông thường, không quá khó khăn khi thực hiện. Hãy áp dụng ngay chăm sóc tóc của bạn nhanh dài hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *