Cách làm sáng da ngay tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Có một làn da trắng sáng là niềm mơ ước của biết bao người phụ nữ, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có được điều đó. Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bạn bị đen sạm như yếu tố môi trường xung quanh, thói quen sinh hoạt hàng ngày, Gen di truyền…

Vậy làm cách nào để có được một là da trắng sáng tự nhiên, dưới đây là những cách làm sáng da ngay tại nhà bằng những nguồn nguyên liệu tự nhiên, cùng tham khảo nhé.

Nguyên nhân khiến da không sáng

Hãy cùng tìm hiểu xem những nguyên nhân nào khiến làn da của bạn không được trắng sáng, từ đó sẽ đưa ra được phương pháp xử lý phù hợp hơn.

cách làm sáng da.

Da bị sạm do tụt cân

Giảm cân là nguyên nhân khá phổ biến khiến da thay đổi màu sắc sang hướng tối màu hơn, khiến da kém mịn màng và thậm chí gây chảy xệ, kém săn chắc. Khi này trọng lượng cơ thể thay đổi sẽ khiến da không thích nghi kịp dẫn đến tình trạng này. Khi bạn trở lại trạng thái bình thường, tăng cân các lớp da sẽ được kéo ra căng mịn hơn.

Mất nước

Cơ thể thiếu nước cũng là nguyên nhân làm da bị sạm, nhất là trong mùa khô hanh ở Miền Bắc nước ta. Bởi khi thiếu hụt lượng nước cần thiết cơ thể sẽ mất đi độ ẩm khiến da giảm các chức năng tự điều chỉnh, làm da khô và yếu hơn.

Bên cạnh đó, da thiếu độ ẩm còn làm suy giảm khả năng chống lại các tác động xấu của môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, khói xe. 70% cơ thể là nước, chính vì thế hãy cấp đủ nước cho cơ thể, để cơ thể điều hòa cân bằng độ ẩm cho da tránh các tình trạng da nhăn nheo, và sạm đen.

Rối loạn nội tiết tố

Nội tiết tố cơ thể phụ nữ thay đổi cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da bị xỉn màu, kém sắc. Nhất là quãng thời gian sau sinh, lượng hormone cơ thể thay đổi khiên sắc tố melanin gây kích thích hoạt động quá mức khiến da bị xỉn màu, màu tối hơn.

Trên thực tế, có rất nhiều phụ nữ sau sinh lại có làn da mịn màng, trắng sáng hơn như lúc ban đầu. Ngược lại, nhiều bạn lại có làn da đen sạm hơn. Điều này được các bác sĩ giải thích bởi sự tác động chính từ cơ thể và lượng hormone của từng người là khác nhau.

Tiếp xúc với máy tính về đêm

Theo các nhà khoa học nghiên cứu, khoảng thời gian 23h-3h là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi. Tuy nhiên nếu bạn làm việc với màn hình máy tính, tiếp xúc với điện thoại thì sẽ khiến làn da của bạn trở nên sạm đen và xỉn màu, gây ra quầng thâm mắt. Hãy sắp xếp thời gian hợp lý để cơ thể được ngủ đúng giờ, không thức muộn hãy ngủ đủ giấc nhé!

Một vài yếu tố khác

  • Gen di truyền: Đây là yếu tố chính ảnh hưởng đến màu da. Nhưng vẫn có thể cải thiện được bằng cách làm sáng da tự nhiên.
  • Sử dụng chất kích thích: Thuốc lá, cà phê sẽ không tốt cho làn da của bạn bởi nó chứa hàm lượng nicotine cao khiến cho da bị phá vỡ chức năng, khiến da bị hư hại và gây xỉn màu da.

Cách làm sáng da tự nhiên tại nhà

Như vậy là có khá nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến làn da phải không, giờ hãy đi tìm hiểu xem có những phương pháp nào hiện nay làm sáng da hiệu quả nhé.

Dùng sữa tươi

Đã bao giờ bạn nghe nói đến cách làm sáng da với sữa chưa. Trong sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng quý như protein, lipid, cùng các khoáng chất và các Vitamin có tác dụng giúp da mặt khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường. Nhìn chung, sữa tươi còn giúp loại bỏ lớp tế bào chết cùng lớp da dày sừng sùi khiến lỗ chân lông thông thoáng sạch bụi bẩn, sạch mụn mang đến làn da mịn màng giàu sức sống.

Cách làm sáng da

Cách thực hiện

  • Sau khi rửa sạch mặt, bạn dùng sữa tươi không đường thoa đều lên mặt.
  • Kết hợp masage da mặt trong vòng 10 – 15 phút.
  • Rửa mặt lại với nước ấm (thực hiện tuần 3-4 lượt/tuần)

Làm sáng da từ bia

Bia là loại đồ uống lên men từ lúa mạch có chứa một hàm lượng Vitamin B, E, chất béo, protein, khoáng chất,…Những dưỡng chất này tác dụng làm trắng sáng da vô cùng hiệu quả. Đặc biệt khi tắm trắng bằng bia, sức khỏe làn da sẽ được phục hồi và cải thiện làn da trắng hồng mịn màng.

cách làm sáng da 2

Bia với sữa tươi

  • Chuẩn bị 2, 3 lon bia cho vào bát và đợi bia bay hơi hết ga (khoảng 30 phút)
  • Cho 2 túi sữa tươi không đường và khuấy đều hỗn hợp thành dạng lỏng.
  • Làm sạch da và bắt đầu thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da.
  • Thoa nhẹ nhàng trong khoảng 20-30 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào làn da.
  • Cuối cùng tắm lại với nước sạch

Bia với trứng gà, mật ong

  • Chuẩn bị: 1 lon bia, 2 quả trứng gà, 5 muỗng mật ong nguyên chất.
  • Trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào trong bát và khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Làm sạch da và thoa hỗn hợp lên da.
  • Massage da trong khoảng 15-20 phút để dưỡng chất của hỗn hợp thẩm thấu vào da.
  • Cuối cùng rửa lại với nước sạch

Chú ý: 1 tuần thực hiện 2-3 lần, sau 1 tháng bạn sẽ thấy làn da của mình có sự thay đổi rõ rệt.

Cách làm sáng da bằng nước vo gạo

Công dụng hữu ích mà nước vo gạo mang lại trong quá trình làm đẹp chính là làm da trắng sáng mịn màng. Đây là cách làm sáng da vừa đơn giản, không tốn kém mà hiệu quả lại cao, sử dụng cho mặt và cả cơ thể.

Cách làm sáng da bằng nước vo gạo

Nguyên nhân bởi trong nước vo gạo có chứa Vitamin B5 rất tốt cho làn da. Từ lâu, trong dân gian vanax truyền tai nhau sử dụng nước vo gạo để rửa mặt, đắp mặt nạ hay tắm thường xuyên có tác dụng giúp da trắng hồng, mịn màng, ngăn chặn sự lão hóa da.

Thực hiện

  • Chuẩn bị khoảng 60 gram bát gạo trắng tự nhiên vào bát nhỏ.
  • Vò qua một nước gạo rồi đổ nước đó đi, vò thêm 1 lần và chắt lấy phần nước cốt vào chén nhỏ
  • Thả 1 viên mặt nạ giấy vào chén và đắp lên mặt. Lưu ý, làm sạch da trước khi đắp mặt nạ nước vo gạo.
  • Giữ nguyên khoảng 10 đến 15 phút thì gỡ xuống và rửa lại với nước mát
  • Có thể chấm nhẹ 1 lớp nước hoa hồng và vỗ vỗ lên da để cân bằng độ PH, giúp da mịn sáng nhanh hơn.

Cách làm sáng da bằng bột mì

Trong bột mì chứa nhiều các khoáng chất và Vitamin bổ dưỡng nên loại bột này được rất nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng trong quá trình làm sáng da. Vitamin B giúp nuôi dưỡng, tái tạo các tế bào da phát triển khỏe mạnh.

Cách làm sáng da bằng bột mì

Bột mì có tác dụng làm trắng da, giúp loại bỏ các tế bào chết, làm mờ vết thâm mụn, tàn nhang. Bạn có thể kết hợp sữa chua với các nguyên liệu khác để gia tăng hiệu quả nuôi dưỡng da. Cách thực hiện cũng khá đơn giản. Chỉ cần cho bột mì kết hợp với nước vo gạo hoặc bột mì kết hợp với sữa chua, với 3 phút đồng hồ là bạn đã có ngay hỗn hợp làm trắng sáng da ngay tại nhà.

Trứng gà và mật ong

Không chỉ có tác dụng trị mụn mà trứng gà và mật ong còn tăng cường sức đề kháng vừa bổ sung chất dinh dưỡng giúp da sáng mịn hơn. Cách thực hiện cũng rất đơn giản như sau.

Cách làm sáng da 5
  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà và 1-2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Say nhuyễn 2 nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau đến khi quyện thành một hỗn hợp sánh mịn.
  • Vệ sinh da mặt sau đó thoa hỗn hợp trứng gà mật ong lên da.
  • Massage da thật nhẹ nhàng và nằm thư giãn khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước sạch.

Kinh nghiệm với cách làm sáng da tại nhà

Ngoài những cách làm sáng da từ nguyên liệu tự nhiên tại nhà trên, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau.

  • Luôn luôn làm sạch bề mặt da trước khi bôi thoa hỗn hợp lên.
  • Nên sử dụng kem chống nắng (trước 15 – 20 phút trước khi đi ra) và các đồ vật che chắn cho da.
  • Nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 2 – 3 lần/ tuần.
  • Hãy thường xuyên thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất
  • Không nên đắp cùng lúc trong 1 tuần quá nhiều công thức làm sáng da khác nhau.
  • Nên bổ xung các dưỡng chất cho cơ thể như thịt, cá, rau xanh, sữa tươi…

Hãy bắt đầu cách làm sáng da ngay từ hôm nay để cải thiện làn da đen sạm của mình nhé. Hi vọng những kiến thức mà lamdepblog vừa chia sẻ hữu ích với cá bạn. Chúc chị em thành công với làn da tươi sáng rạng rỡ.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *