Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà dễ thực hiện

Có thể nói việc chăm sóc da luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ ngày nay, để có một làn da đẹp, khỏe mạnh và trắng sáng thì hàng ngày phải thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản ngay tại nhà. Hãy cùng đồng hành cùng lamdepblog trong bài viết dưới đây để áp dụng cho mình những phương pháp chăm sóc da tốt nhất nhé.

Lợi ích khi chăm sóc da hàng ngày

Với điều kiện môi trường ngày càng ô nhiễm, làn da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với không khí và bụi bẩn, nắng gió… chính vì vậy quá trình chăm sóc da không chỉ được chị em phụ nữ quan tâm mà ngay cả cánh đàn ông cũng không ngoại lệ. Nếu không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách sẽ khiến cho da bị yếu đi, gặp các vấn đề về mụn, mẩn đỏ…

chăm sóc da cơ bản tại nhà
Lợi ích khi chăm sóc da tại nhà

Chăm sóc da cơ bản ngay tại nhà sẽ giúp ngăn ngừa hiệu quả các vấn đề về da, đặc biệt là những người bị lão hóa và da dễ tổn thương. Không chỉ thế, việc chăm sóc da cũng sẽ giúp cho quá trình tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn, những chất dinh dưỡng sẽ dễ dàng thẩm thấu và cung cấp cho làn da mịn màng hơn.

Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà

Không để các bạn phải chờ lâu nữa, dưới đây là các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được

Bước 1: Làm sạch da mặt

Làm sạch da mặt là bước vô cùng quan trọng trong suốt quá trình chăm sóc da, để có một làn da đẹp, mịn thì trước tiên là nó phải thật sạch đã. Chú ý là phải làm sạch bàn tay trước, sau đó dùng nước ấm nhẹ nhàng thoa lên mặt (tuyệt đối không được dùng tay chà sát mạnh lên da).

Ngoài ra, đối với chị em thường xuyên sử dụng phấn, kem trang điểm, kem chống nắng thì nên sử dụng nước tẩy trang để làm sạch mặt. Có 2 loại tẩy trang phổ biến hiện nay đó là tẩy trang dạng nước và tẩy trang dạng dầu.

  • Tẩy trang nước: Phù hợp với các bạn hay để mặt mộc và thi thoảng dùng kem chống nắng.
  • Tẩy trang dạng dầu: Phù hợp với những người thường xuyên trang điểm hàng ngày, nó sẽ giúp loại bỏ lớp make up nhanh hơn.
Các bước chăm sóc da 1
Làm sạch da mặt là bước vô cùng quan trọng

Bước 2: Toner – Sữa rửa mặt

Bước tiếp theo trong quá trình chăm sóc da cơ bản tại nhà chính là Toner (một dạng nước cân bằng da (nước hoa hồng) giúp sẽ khít và làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông). Bạn nên thoa một lớp mỏng và dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ để tinh chất dễ dàng thẩm thấu vào bên trong.

Ngay sau bước Toner là việc dùng sữa rửa mặt để lại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và dầu nhờn. Tuy nhiên việc chọn sữa rửa mặt đúng với loại da cũng rất quan trọng, nếu không sẽ rất dễ bị kích ứng. Tùy theo từng loại da như: da dầu nhờn, da khô, da thường, da hỗn hợp, da nhạy cảm sẽ thích hợp với từng loại sữa rửa mặt khác nhau.

Hơn nữa, sữa rửa mặt cũng được chia ra 2 loại: Dạng bọt và dạng không tạo bọt. Đối với làn da dầu thì tuyệt đối không nên chọn dạng có bọt vì nó sẽ làm khô da rất nhanh. Cách tốt nhất là bạn nên tham khảo thông tin ghi bên ngoài bao bì trước khi sử dụng.

Bước 3: Tẩy da chết

Sẽ là sự thiếu sót khá nghiêm trọng nếu bạn quên việc tẩy da chết. Việc tẩy da chết định kỳ sẽ giúp loại bỏ các lớp biểu bì, lớp sừng chết còn bám trên da, từ đó giúp da dễ hấp thụ chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng việc tẩy da chết, điều đó sẽ dẫn tới việc da bị khô, và dễ kích ứng (tốt nhất là 2 tuần/lần)

Bước 4: Serum

Sau khi đã làm sạch bề mặt da thì việc dùng serum đặc trị mụn, nám, tàn nhang là điều rất cần thiết. Có một điều chú ý là nên dùng serum dạng lỏng trước và sau đó mới dùng dạng đặc, việc đó là để cho da tránh bị tổn thương và dần thích ứng. Ngoài ra, khi chọn serum bạn nên lưu ý các thành phần sau.

  • Không chứa Ethanol vì có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm.
  • Không cồn, không chất tạo màu.
  • Không chất bảo quản.
Các bước chăm sóc da 2
Các bước chăm sóc da – Dùng serum đặc trị

Bước 5: Dưỡng ẩm

Đây có thể coi là bước phụ bởi khi bạn đã dùng Serum thì không cần phải quan tâm tới nó nữa. Tuy nhiên, với nhiều người không có đủ điều kiện dùng Serum thì việc dùng kem dưỡng ẩm cũng là cách phổ biến. Bật mí cho bạn một bí mật nhỏ là nên dùng dòng sản phẩm có chứa Hyaluronic acid, bởi đây là tinh chất thiết yếu giúp da căng bóng và cấp nước hiệu quả ngay cả trong mùa khô.

Bước 6: Vùng da mắt

Vùng da mắt là vùng da mỏng, dễ bị tổn thương, chình vì vậy bạn nên chăm sóc để loại bỏ các vấn đề như: bọng mắt, quầng thâm, nếp nhăn, thiếu sức sống. Hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm dưỡng da vùng mắt chuyên dụng để làm đẹp cho cửa sổ tâm hồn nhé.

Bước 7: Kem chống nắng

Việc sử dụng kem chống nắng để chống lại các tia UV là phương án tối ưu nhất cho làn da. Có khá nhiều người lầm tưởng rẳng chỉ khi trời nắng mới nên sử dụng kem chống nắng, điều đó là hoàn toàn sai nhé, bởi ngay cả khi trời râm mát cũng phát ra tin UV.

Trên đây là 7 bước chăm sóc da cơ bản tại nhà bạn có thể dễ dàng thực hiện mà không cần phải đi ra tiệm, spa… Hãy thực hiện theo những phương pháp như trên để sở hữu một làn da trắng sáng và khỏe mạnh nhé. Đừng quên ghé thăm lamdepblog thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích về làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *