Top 6 sữa rửa mặt trị mụn tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Mụn luôn là nỗi khó chịu và cũng là kẻ thủ hàng đầu của chị em, làn da bị mụn sẽ trông thô giáp, sần sùi, lỗ chân lông nở to khiến bạn e ngại hơn trong việc giao tiếp hàng ngày, đánh mất đi sự tự tin. Ngày nay, sữa rửa mặt trị mụn được khá nhiều chị em tin dùng, tuy nhiên không phải ai cũng biết loại sản phẩm nào tốt và phù hợp với mình.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết sử dụng loại nào, hãy tham khảo ngay top 6 sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay dưới đây.

Tiêu chí chọn sữa rửa mặt trị mụn

Da mụn là làn da gây khá nhiều khó khăn trong việc chọn mỹ phẩm, đặc biệt là da mụn có chứa nhiều dầu, bã nhờn sẽ rất dễ bị kích ứng. Vì vậy, để chọn loại sữa rửa mặt trị mụn hiệu quả và an toàn bạn nên chú ý những vấn đề sau.

Độ PH vừa phải

Nếu chọn sản phẩm có độ pH quá cao sẽ khiến là da của bạn bị khô rít, khi này độ kiềm quá mạnh sẽ phá vỡ hàng rào bảo vệ làm cho da dễ bị tổn thương hơn. Tuy nhiên nếu độ pH quá thấp cũng sẽ không tốt, bởi lượng acid sẽ làm khô da, lúc đó da phải tiết nhiều dầu hơn để bổ sung lại lượng nước đã mất, vô tình khiến mụn ngày càng trầm trọng hơn.

Trên thực tế, nên ưu tiên chọn sản phẩm trị mụn có độ pH nằm trong khoảng 4.0 – 6.5, đây là ngưỡng an toàn cho mọi loại da.

sữa rửa mặt trị mụn

Khả năng tạo bọt

Trên lý thuyết, sữa rửa mặt dạng bọt sẽ có những ưu điểm nhất định như:

  • Quá trình làm sạch da nhanh và hiệu quả.
  • Dễ sử dụng, mang lại trải nghiệm thú vị.
  • Giảm sự tác động của tay lên vùng da có mụn.

Tuy nhiên nếu nhiều bọt quá cũng khiến da dễ bị căng kít, gây ra hiện tượng hơi rát khó chịu. Phương pháp tốt nhất là nên đổi sang một sản phẩm mới để phù hợp với làn da của bạn hơn. Nên ưu tiên các sản phẩm có dạng gel mềm, không chứa hạt nhỏ li ti.

Thành phần

Hãy tham khảo bên ngoài bao bì của dòng sữa rửa mặt trị mụn, chúng nên chứa các thành phần như: Benzoyl Peroxide, AHA, BHA, Tea tree oil, Kẽm (Zinc), Glycerin, Niacinamide… Chúng sẽ giúp diệt khuẩn, làm sạch sâu, tẩy tế bào chết, phục hồi collagen cho da mịn màng hơn.

Giá thành

Thông thường, sữa rửa mặt trị mụn được chia ra làm 3 phân khúc tương ứng với các mức giá sau.

  • Giá rẻ: Dao động từ 50.000 VNĐ – 300.000 VNĐ, đây là dòng phổ thông chỉ có tác dụng là sạch nhẹ những rất dễ gây khô da.
  • Giá trung: Dao động từ 400.000 VNĐ – 800.000 VNĐ. Phân khúc này có nhiều sản phẩm trị sạch mụn kết hợp với việc dưỡng ẩm khá hiệu quả.
  • Cao cấp: Từ 1 triệu VNĐ trở lên, đây là dòng cao cấp nhất dành cho những người có điều kiện khá giả. Chúng mang lại nhiều công dụng đặc biệt như cấp ẩm, chống lão hóa, có thể thể sản sinh ra lượng collagen tự nhiên.

Hãy cân nhắc về khả năng kinh tế của mình để lựa chọn một sản phẩm thích hợp nhất nhé.

Top 6 sữa rủa mặt trị mụn tốt được ưa chuộng

1. Sữa rửa mặt trị mụn Esunvy

sữa rửa mặt trị mụn Esunvy

Sữa rửa mặt trị mụn Esunvy là dòng sản phẩm của thương hiệu Esenvy, nó chủ yếu được bán và phân phối tại các nhà thuốc. Em này có ưu điểm là giá thành phải chăng, phù hợp với các bạn học sinh sinh viên, đặc biệt là không gây khô da.

Những ai sử dụng lần đầu cũng cảm nhận được rõ ràng thấy sự thanh mát và khả năng làm sạch của Esunvy, nếu da bạn đang bị mụn thì không nên bỏ qua em nó nhé. Với các thành phần như: chiết xuất lô hội, chiết xuất từ cây hành tây tím, cây ngưu bàng…

Công dụng.

  • Loại bỏ bã đầu nhờn trên da, làm sạch bụi bẩn.
  • Cân bằng độ pH và duy trì độ ẩm cho da mịn màng.
  • Chăm sóc và bảo vệ các mảng da bị tổn thương do mụn gây nên như vết thâm mờ, sẹo.
  • Loại bỏ các tác nhân gây mụn, ngừa mụn đầu đen, mụn bọc, mụn trứng cá, mụn viêm, mủ.

2. Sữa rửa mặt Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel

sữa rửa mặt trị mụn vichy

Với gần 90 năm nguyên cứu và phát triển, Vichy đã cho ra đời dòng sữa rửa mặt trị mụn dạng GEL dành cho da dầu giúp làm sạch sâu và giảm bã nhờn dư thừa trên da. Để có được thành quả trên là nhờ các thành phần có trong Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel như:

  • Zinc Oxide: Có khả năng kháng viêm, giảm vi khuẩn gây mụn
  • Salicylic Acid: Có khả năng điều tiết bã nhờn, giảm độ bóng dầu và hỗ trợ chữa lành tổn thương trên da.
  • Copper: Giúp làm sạch tế bào chết, đặc biệt không làm khô da
  • Probiotic Bifdus: Phục hồi và củng cố khả hàng rào bảo vệ da, kiểm soát mụn tái phát.
  • Đặc biệt phù hợp với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm, da dễ tổn thương.

3. Sữa rửa mặt trị mụn Murad Clarifying Cleanser

Sữa rửa mặt trị mụn Murad Clarifying Cleanser

Sữa rửa mặt trị mụn Murad Clarifying Cleanser là thương hiệu mỹ phẩm của Hoa Kì, đây là dòng chuyên biệt được sử dụng nhiều trong các bệnh viện, trung tâm ý tế da liễu.

Trong Murad Clarifying Cleanser có chứa thành phần 1,5% Salicylic một chất đặc trị chính trong các dòng trị mụn, hơn nữa khả năng kháng khuẩn và thẩm thấu sâu vào từng lớp sừng sẽ loại bỏ nhân mụn tận gốc, lấy đi mọi bã nhờn.

Từ lâu, dòng sữa Murad Clarifying Cleanser đã được nhiều chuyên gia ví như loại sản phẩm detox cho da, khả năng thanh lọc, sát khuẩn lỗ chân lông là những công dụng tuyệt vời mà ít đối thủ làm được. Từ đó sẽ thúc đẩy các dưỡng chất hấp thụ cho da, tạo điều kiện thuận lợi cho bước skincare về sau.

4. Innisfree Bija Trouble Facial Foam

Sữa rửa mặt trị mụn Innisfree Bija Trouble Facial Foam

Innisfree là sản phẩm trị mụn của tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc – Amore Pacific, một tập đoàn có tiếng trên thế giới với đa dạng sản phẩm như: Skincare, các dụng cụ hỗ trợ làm đẹp, make up, thực phẩm bổ xung… Điều đặc biệt là tại Việt Nam Innisfree có 2 chi nhánh tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và T.P Hồ Chí Minh, giúp chị em dễ tiếp cận được sản phẩm chính hãng hơn.

Đặc điểm

  • Chiết xuất từ hạt Bija: Đây là một loại quả quý hiếm từ đảo Jeju Hàn Quốc, có khả năng kháng viêm, ngừa mụn và phục hồi da hiệu quả.
  • Tinh chất vỏ cam: Có chứa nhiều vitamin C, vitamin K, cho khả năng tẩy tế bào chết, dưỡng trắng da, đồng thời kích thích sản sinh tế bào gốc.
  • Tinh dầu trà xanh: Có nhiệm vụ cấp ẩm, điều hóa sắc tố da, ngăn chặn quá trình oxy hóa.

5. Sữa rửa mặt trị mụn Cetaphil Gentle Cleanser

Sữa rửa mặt trị mụn Cetaphil Gentle Cleanser

Có thể khẳng định rằng Cetaphil Gentle Cleanser là cái tên khá phổ biến được nhiều chị em tin dùng nhất hiện nay. Tại các bệnh viện, phòng khám da liễu thì Cetaphil cũng là sản phẩm được các chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng cho bệnh nhân.

Cetaphil Gentle Cleanser có xuất sứ từ Canada được sản xuất trên dây chuyền khép kín theo tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu, hiện nay nó đã có mặt tại hàng chục quốc gia trên thế giới và được cánh chị em giành nhiều sự quan tâm.

Đặc điểm nổi bật

  • Đào thải chất độc, bã nhờn tận sâu lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng, không gây đau rát.
  • Điều hòa độ pH trên da, tái tạo collagen và cấp ẩm liên tục suốt 12h sau khi sử dụng.
  • Sản phẩm chứa các nguyên liệu thiên nhiên lành tín, có thể dùng cho toàn thân và cho bé.
  • Ngăn chặn các vấn đề kích ứng da, tạo lớp bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

6. Sữa rửa mặt trị mụn Clean Face Acne The Face Shop

Sữa rửa mặt trị mụn Clean Face Acne The Face Shop

Sữa rửa mặt trị mụn Clean Face Acne The Face Shop cũng là một sản phẩm đình đám tới từ Hàn Quốc. Trong nhiều năm liền nó được bình chọn là sản phẩm mang lại hiệu quả nhất về khả năng ngăn ngừa và kiểm soát mụn. Với công nghệ chiết xuất độc quyền từ Caprilic đã mang tới cho người dùng sự hài lòng tuyệt đối cùng những lời có cánh.

Ngoài ra, công thức nuôi dưỡng bảo vệ da từ cây trà giúp đánh bay mọi vi khuẩn gây mụn, thêm vào đó là chiết xuất từ lúa mạch mang lại khả năng tự làm lành vết thương một cách tự nhiên, giúp làm dịu đốm mụn viêm nhiễm, ngăn ngừa các vấn đề thường gặp của da.

Trên đây là bài viết chia sẻ về 6 loại sữa rửa mặt trị mụn tốt đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng qua bài viết các bạn đã tìm thấy cho mình được dòng sản phẩm ưng ý nhất.

Tham khảo thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *