Top 7 kiểu tóc cho mặt gầy giúp che đi khuyết điểm

Với những bạn có thân hình không cân đối, gầy gò sở hữu khuôn mặt hóp thì việc tìm cho mình một kiểu tóc phù hợp để che đi khuyết điểm là cực kì cần thiết. Dưới đây là 7 kiểu tóc cho mặt gầy giúp chị em thêm điểm nhấn để cải thiện nhăn sắc cho mình. Cùng theo dõi nhé.

Đặc điểm kiểu tóc cho mặt gầy

Thân hình của mỗi người sẽ có những đặc điểm và hình dáng khác nhau vì thế không phải kiểu tóc nào cũng có thể sử dụng chung được. Với những bạn may mắn sở hữu gương mặt đầy đặn phúc hậu hay mặt trái xoan sang trọng thì nhiều người lại có khuôn mặt gầy hốc hác, thiếu sức sống.

kiểu tóc cho mặt gầy

Người có khuôn mặt gầy khiến các khung xương hàm bị lộ ra bên ngoài. Nhất là đối với những người có khung xương to thì phần xương lộ ra sẽ càng khiến khuôn mặt gầy hơn, gò má cao, hai má hóp lại và những đường xương quai hàm vuông vắn, góc cạnh. Nếu không có một kiểu tóc phù hợp sẽ càng khiến bạn mất điểm với mọi người xung quanh.

Tiêu chí chọn kiểu tóc cho mặt gầy

Kiểu tóc cho mặt gầy má hóp được rất nhiều bạn quan tâm và tìm hiểu. Như vậy, nếu bạn có gương mặt gầy gò thì hãy tham khảo một vài tiêu chí chọn kiểu tóc như sau.

  • Nên để tóc ôm vào mặt bằng các kiểu tóc ngắn, hoặc tóc dài hoặc model vừa phải ngang vai… Khi tóc ôm vào mặt thì sẽ che được phần nào đôi má hóp.
  • Gương mặt cũng như đôi má trông sẽ bầu bĩnh và đầy đặn hơn khi bạn để đuôi tóc cụp vào trong, hoặc thả lơi, uốn xoăn nhẹ…
kiểu tóc cho mặt gầy 2
  • Hãy thả tóc tự nhiên thay vì buộc cao lên (nếu bạn buộc cao sẽ khiến dễ lộ khuyết điểm gương mặt hơn). Nếu bạn vẫn thích buộc tóc trong một vài trường hợp cần thiết thì phải chừa lại một ít phía trước để tóc ôm lấy mặt.
  • Hạn chế để tóc dài vì nó tạo cảm giác tăng chiều dài cho gương mặt (mặt gầy và dài thì quá xấu rồi phải không)
  • Không chọn kiểu tóc chẻ ngôi vì nó khiển tổng quan gương mặt phân mảnh, càng gầy.

Top 7 kiểu tóc cho mặt gầy

Vậy theo bạn mặt gầy nên để kiểu tóc nào…?

Kiểu tóc Bob cho mặt gầy

Đây là kiểu tóc khá phù hợp với khuôn mặt gầy. Kiểu Bob được cắt ngắn ngang vai hoặc ngang cằm, sau đó được bob bám vào hai má. Kiểu tóc này giúp ôm gọn lấy toàn bộ khuôn mặt của bạn, tạo hiệu ứng cho khuôn mặt bớt trở nên đầy đặn hơn.

kiểu tóc cho mặt gầy 3

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng kiểu xoăn nhẹ phần đuôi hoặc xoăn cả đầu cũng sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp che khuyết điểm hoàn hảo nhất. Hơn nữa trong khi kiểu tóc này cũng giúp nàng có nét cá tính. Hơn nữa, tóc bob ngắn khá mát mẻ và đem lại cho nàng sự thoải mái vận động trong những ngày hè oi bức.

Tóc tỉa ngắn ngang vai

Tóc tỉa kiểu layer ngắn chưa bào giờ là lỗi mốt cả, đây cũng là một trong những kiểu tóc cho mặt gầy má hóp hiện đại được rất nhiều chị em yêu thích. Đặc trưng của kiểu tóc này là có phần đuôi tóc được tỉa layer theo từng tầng có độ dài hay ngắn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

kiểu tóc cho mặt gầy 4

Tuy nhiên, đối với những khuôn mặt gầy thì chỉ nên tỉa ngang cằm hoặc chấm vai là phù hợp nhất. Phần đuôi tóc được tỉa layer có thể ôm gọn vào khuôn mặt giúp tạo tổng thể hài hoà, cân đối hơn. Nhờ đó mà khuôn mặt trông sẽ tròn trĩnh, tươi trẻ hơn.

Kiểu tóc để mái xéo

Kiểu tóc này khá năng động kết hợp thêm mái xéo cổ điển sẽ là giải pháp tuyệt vời dành cho cô nàng có khuôn mặt gầy má hóp. Mái xéo có thể giúp khuôn mặt của bạn cân đối hơn, che đi các khuyết điểm như gò má cao hoặc trán cao thậm chí là những vết thâm sẹo trên trán… Bạn có thể kết hợp tóc mái xéo với các kiểu tóc bob ngắn hoặc tóc dài ngang vai… cũng vô cùng phù hợp.

kiểu tóc cho mặt gầy 5

Tóc uốn xoăn sóng nước cho mặt gầy

Nếu như bạn có khuôn mặt gầy nhưng lại muốn thử sức với các kiểu tóc dài thì vẫn có thể lựa chọn tóc dài uốn xoăn sóng nước. Đây là kiểu tóc cho mặt gầy má hóp cũng được rất nhiều người lựa chọn.

kiểu tóc cho mặt gầy 6

Mặc dù kiểu tóc dài khuôn hợp với người gầy nhưng những sợi tóc dài được uốn xoăn nhẹ nhàng, vừa đủ tạo độ bồng bềnh tự nhiên cho mái tóc. Tóc xoăn sóng cũng góp phần tạo hiệu ứng cho khuôn mặt đầy đặn, thanh thoát và hài hoà hơn rất nhiều.

Tóc ngắn ngang vai sóng lơi

Kiểu tóc cho mặt gầy với mẫu Thêm một kiểu tóc cho mặt gầy má hóp nhất định nàng không nên bỏ qua đó là tóc ngắn uốn sóng lơi ngang vai. Mái tóc có độ dài vừa chạm đến vai được tạo kiểu uốn xoăn lơi nhẹ nhàng sẽ mang đến cảm giác tươi mới, cá tính và cân bằng các đường nét trên khuôn mặt, che đi các khuyết điểm má hóp, gò má cao bằng những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng.

kiểu tóc cho mặt gầy 7

Đối với kiểu tóc này bạn cũng có thể lựa chọn cho mình một màu nhuộm phù hợp nhằm tôn da và mang đến vẻ đẹp thời thượng hơn.

Tóc lob thẳng ngang vai

Một kiểu tóc cho mặt gầy má hóp đến từ xứ sở Kim Chi gây “bão” trong thời gian gần đầy phải nhắc đến đó là tóc lob thẳng. Đối với khuôn mặt gầy bạn chỉ nên để tóc chấm ngang vai và tạo kiểu cho hai bên tóc che phủ vào hai bên má nhằm che khuyết điểm. Bạn có thể kết hợp kiểu tóc lob với tóc mái thưa hoặc kết hợp cùng các tone màu nhuộm hơi sáng như than chì, tone màu lạnh… để tôn lên làn da trắng sáng hơn.

kiểu tóc cho mặt gầy 8

Phương pháp cải thiện mặt gầy

Để cải thiện khuôn mặt gầy bạn có thể tham khảo các phương pháp sau đây.

  • Bổ sung các loại thực phẩm cần thiết cho người gầy, việc áp dụng đúng chế độ ăn uống dinh dưỡng, khoa học sẽ là bí quyết cho khuôn mặt đầy đặn, cân đối hơn
  • Với những nội dung trên đây, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi mặt gầy má hóp nên để kiểu tóc nào rồi đúng không? Mặc dù bạn vẫn có thể tìm kiếm những kiểu tóc cho mặt gầy má hóp để che đi khuyết điểm. Tuy nhiên, cải thiện khuôn mặt gầy vẫn là giải pháp hiệu quả, không chỉ giúp khuôn mặt bạn cân đối, tươi trẻ hơn mà còn ngăn chặn bệnh tật cho chính cơ thể bạn. Bởi khuôn mặt gầy má hóp là biểu hiện đầu tiên của các vấn đề bệnh lý bên trong cơ thể.
  • Hạn chế tối đa việc thức khuya, thay vào đó nên ngủ trước 11 giờ và đảm bảo ngủ đủ 6 – 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể khoẻ mạnh hơn.
kiểu tóc cho mặt gầy 9
  • Luyện tập các động tác yoga cho khuôn mặt. (Hít vào bằng miệng thật sâu để lấy không khí đầy miệng sau đó giữ nguyên tư thế phồng má trong 50 giây rồi nhẹ nhàng thở ra.)
  • Sử dụng kem dưỡng nâng cơ

Với những nội dung trên đây, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi mặt gầy má hóp nên để kiểu tóc nào rồi đúng không? Hãy áp dụng ngay cho mình để cải thiện vóc dáng và sắc đẹp của mình ngay từ hôm nay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *