6 loại bột làm mặt nạ dưỡng da tốt nhất mùa hè

Đắp mặt nạ là phương pháp chăm sóc da tốt nhất hiện nay được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng và tin dùng. Các loại bột mặt nạ được chiết suất từ thiên nhiên mang lại khả năng dưỡng ẩm hiệu quả, giá thành tiết kiệm, hơn nữa là chúng rất lành tính, mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho người sử dụng.

Hãy đồng hành cùng lamdepblog trong bài viết ngày hôm nay để tìm hiểu 6 loại bột làm mặt nạ dưỡng da tốt nhất trong mùa hè này nhé.

Bột làm mặt nạ dưỡng da có bắt nắng không?

Các loại bột làm mặt nạ dưỡng da có nguồn gốc tự nhiên nên chứa nhiều tinh chất acid, nó là một chất có tác dụng hỗ trợ tẩy tế bào chết, cho làn da tươi sáng hơn. Tuy nhiên, hoạt chất acid này vô tình khiến làn da của bạn dễ bắt nắng hơn so với bình thường, khiến da dễ bị đen sạm.

Chính vì nguyên nhân trên, lamdepblog khuyên các bạn rằng, khi sử dụng các loại bột làm mặt nạ hoặc bất cứ loại mặt nạ nào khác cũng phải sử dụng kem chống nắng và các phụ kiện bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.

Tần suất đắp mặt nạ

Mặt nạ dưỡng da mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da, tuy nhiên không vì thế mà bạn lạm dụng việc đắp mặt nạ quá mức cần thiết. Nếu bạn sử dụng với tần suất quá lớn và thường xuyên sẽ khiến da chưa kịp hấp thụ chất dinh dưỡng, vô tình khiến da bị tổn thương, làm suy giảm chức năng đề kháng.

Tần suất đắp mặt nạ dưỡng da phù hợp nhất là từ 2 -3 lần/tuần giúp da được cung cấp đủ dưỡng chất và dần thích nghi với loại mặt nạ dưỡng, đồng thời tránh tình trạng quá tải cho da.

6 loại bột làm mặt nạ dưỡng da tốt nhất

1. Bột yến mạch

bột làm mặt nạ dưỡng da 1

Từ lâu, bột yến mạch đã được ứng dụng nhiều trong các phương pháp chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ. Đây là một thực phẩm giàu chất sơ, protein và nhiều vitamin có lợi, cho khả năng làm sạch bụi bẩn và lớp dầu thừa trên da một cách hiệu quả.

Ngoài ra, trong bột yên mạch có một chất chống oxy hóa, có tác dụng cấp ẩm cho da mịn màng hơn, đẩy lùi quá trình lão hóa và tái tạo tế bào da.

Bạn có thể dùng bột yến mạch kết hợp với nước hoặc sữa rửa mặt để tạo thành một hỗn hợp sền sệt, thoa đều lên da mặt và cổ trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước mát và lau khô bằng khăn mềm.

Nếu không thích tự làm mặt nạ tại nhà, bạn cũng có thể tìm thấy các sản phẩm dưỡng da chứa bột yến mạch trên thị trường, và sử dụng chúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

2. Bột ngọc trai

Bột ngọc trai

Có thể bạn không biết rằng, bột ngọc trai là thành phần không thể thiếu trong các dòng sản phẩm tắm trắng hiện nay. Đây là một nguyên liệu làm đẹp quý giá có chứa nhiều axit amin, magie, khoáng chất, giúp dưỡng ẩm, tái tạo tế bào da, tăng khả năng đàn hồi cho da và làm giảm các đốm nâu, vết thâm, giúp da trở nên sáng và đều màu hơn.

Ngày nay, việc sử dụng bột ngọc làm mặt nạ dưỡng da rất đa dạng, có thể pha chung với các sản phẩm dưỡng da khác để tăng cường hiệu quả như kem dưỡng ngày/đêm, serum… Bạn cũng có thể dùng bột ngọc pha với một lượng nhỏ nước hoặc tinh dầu và massage nhẹ nhàng lên da mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Lưu ý

Vì tính chất của bột ngọc trai làm tăng tính nhạy cảm của da, nên bạn cần tránh sử dụng quá nhiều hoặc sử dụng thường xuyên. Chỉ nên sử dụng với tần suất 2lần/tuần

3. Bột cám gạo

bột làm mặt nạ dưỡng da 2

Bột cám gạo là một trong số các nguyên liệu tự nhiên được sử dụng để dưỡng da rất hiệu quả. Với tính chất làm sạch và làm mềm da, bột cám gạo có thể được dùng như một loại mặt nạ tự nhiên để lấy đi tế bào chết, giúp cho làn da trông tươi sáng hơn.

Để làm mặt nạ từ bột cám gạo, bạn chỉ cần trộn bột cám gạo với một lượng nhỏ nước hoặc sữa tươi để tạo thành hỗn hợp hơi đặc, sau đó thoa đều lên da mặt. Massage da nhẹ nhàng trong vòng 15 phút. Cuối cùng làm sạch mặt bằng nước và lau khô với khăn mềm.

Mặt nạ bột cám gạo chứa nhiều vitamin E hỗ trợ tẩy tế bào chết và lão hóa, các chất chống oxy hóa và khoáng chất, giúp cho da khỏe mạnh hơn và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, nên thử trên một khu vực nhỏ của da trước khi sử dụng để tránh phản ứng không mong muốn.

4. Bột trà xanh

bột làm mặt nạ dưỡng da 3

Mặt nạ dưỡng da từ bột trà xanh là một trong những loại mặt nạ tự nhiên được chị em ưa chuộng nhất hiện nay bởi tính năng tẩy tế bào chết và ngăn ngừa mụn cho da rất hiệu quả. Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa được gọi là catechin, nó không chỉ giữ cho da trông sáng và tươi trẻ, mà còn cải thiện độ đàn hồi và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Mặt nạ bột trà xanh giúp làm mềm và cân bằng độ ẩm cho da, đồng thời hỗ trợ giảm mụn và làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông. Ngoài ra, trà xanh còn giúp cải thiện sắc tố của da và giảm các dấu hiệu lão hóa, giúp da trông khỏe và căng mịn hơn.

Để làm mặt nạ trà xanh, bạn cần chuẩn bị 2 muỗng cà phê bột trà xanh và một muỗng mật ong. Trộn đều hai thành phần để tạo thành một hỗn hợp đắp lên mặt. Giữ mặt nạ khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này một hoặc hai lần một tuần để dưỡng da.

5. Bột nghệ

bột làm mặt nạ dưỡng da 4

Trong củ Nghệ có chứa curcumin, một chất chống viêm và chống oxy hóa, giúp làm dịu da bị kích ứng, giảm sưng tấy và giảm mụn. Bên cạnh đó, nó còn chứa các đặc tính kháng khuẩn và tẩy da chết giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và giải quyết vấn đề về mụn

Cách làm mặt nạ từ bột nghệ cũng rất đơn giản, bạn có thể trộn bột nghệ với một muỗng sữa chua và một muỗng mật ong để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa đều lên mặt và để khô trong khoảng 15-20 phút, rồi rửa lại với nước.

Tuy nhiên, mặt nạ dưỡng da từ bột nghệ có thể gây ra các tác dụng phụ như tạm thời gây tối màu da, vì vậy trong quá trình sử dụng bạn nên tránh ánh nắng mặt trời.

6. Bột đậu đỏ

bột làm mặt nạ dưỡng da 5

Đậu đỏ có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da như vitamin A, B, C, E, sắt, magiê, canxi và kẽm. Những tính chất trên có tác dụng làm mềm da và giữ ẩm tuyệt vời, có thể được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng, giúp làm sạch, dưỡng ẩm và cải thiện tông màu da.

Mặt nạ từ bột đậu đỏ còn giúp cải thiện độ đàn hồi, ngăn ngừa nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thử trên một khu vực nhỏ của da trước khi sử dụng trên mặt để tránh bị kích ứng, ngứa hay mẩn đỏ.

Phương pháp làm mặt nạ dưỡng da từ bột đậu đỏ cũng khá dễ dàng, bạn có thể trộn 1-2 muỗng bột đậu đỏ với một muỗng mật ong và một ít nước để tạo thành một hỗn hợp đặc hơn. Thoa đều lên da mặt và nhẹ nhàng massage trong 15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước.

Trên đây là top 6 loại bột làm mặt nạ dưỡng da tốt nhất mùa hè mà bạn nên sử dụng. Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm mặt nạ dưỡng da chứa các thành phần tự nhiên giúp bạn thuận tiện hơn trong việc chăm sóc da hàng ngày. Chúc các bạn có một làn da tươi sáng rạng rỡ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *